Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nữ sinh lớp 9 mồ côi mẹ đạt giải Nhất cuộc thi "Thư gửi mẹ hiền"

11:45, 21/04/2017

Sáng ngày 21/4, tại TP Vinh, Tỉnh Đoàn Nghệ An đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các thí sinh đạt giải trong cuộc thi "Thư gửi mẹ hiền" 2016. Bức thư gửi người mẹ đã khuất của cô gái lớp 9 đến từ huyện Anh Sơn đã vượt qua hơn 101.000 bức thư khác để giành giải nhất cuộc thi 'Thư gửi mẹ hiền' tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Minh Thông - UV BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện Tỉnh đoàn trao giải nhất cuộc thi cho em Nguyễn Anh Thư, lớp 9A trường THCS Anh Sơn
Phó Chủ tịch UBND tỉnhLê Minh Thông và đại diện Tỉnh đoàn trao giải nhất cuộc thi cho em Nguyễn Anh Thư, lớp 9A trường THCS Anh Sơn

Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức đã chọn ra được 28 bức thư cảm động nhất trong số hơn 101.000 bức thư gửi về cuộc thi.

Là một trong những bức thư đầy tình cảm gửi đến người mẹ đã khuất của mình, bức thư của em Nguyễn Anh Thư, lớp 9A trường THCS Anh Sơn đã khiến nhiều người có mặt tại buổi trao giải rơi nước mắt bởi những dòng tâm sự mộc mạc về người mẹ đã khuất, về sự biết ơn đối với người dì đã thay mẹ chăm sóc cho Anh Thư...

Nguyễn Anh Thư (sinh năm 2001, trú xã Long Sơn, huyện Anh Sơn) là con thứ hai trong gia đình có hai chị em. Năm 2014, mẹ em qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Sau khi mẹ mất, bố đi làm ăn xa, chị gái đi học xa nhà, Thư ở nhà một mình. Một năm sau, Thư được dì ruột đưa về nuôi.

Trước đó, vào ngày 17/10/2016, Huyện Đoàn Anh Sơn cũng đã trao giải nhất cuộc thi "Thư gửi mẹ hiền" cho em Nguyễn Anh Thư. Lá thư hơn 4 trang giấy em đã vượt qua hơn 3.000 bài dự thi của học sinh trong huyện. 

Tỉnh Đoàn tổng kết và trao giải cuộc thi “Thư gửi mẹ hiền” năm 2017
Toàn cảnh lễ trao giải cuộc thi “Thư gửi mẹ hiền” năm 2016

Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao 1 giải nhất cho em Nguyễn Anh Thư, lớp 9A trường THCS Anh Sơn; 2 giải nhì cho em Trần Thị Quỳnh Trang, lớp 12A4 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu; Lê Thiên Trang, lớp 6A trường THCS Hưng Dũng, 5 giải ba và 20 giải khuyến khích với tổng số tiền thưởng lên đến 52 triệu đồng.

Bức thư gửi người mẹ quá cố của Nguyễn Anh Thư:

(Kim Bảo)