Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 1 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi

16:53, 23/06/2017

Trong buổi thi sáng nay (23/6), tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi bị đình chỉ thi.

Ngày 23/6, hơn 12.500 thí sinh của Nghệ An đã bước vào môn thi thứ 3 tại Kỳ thi THPT Quốc gia, đó là tổ hợp môn KHTN (gồm 3 môn Vật lý - Hóa học - Sinh học). Đây cũng là lần đầu tiên môn tổ hợp được đưa vào kỳ thi này với hình thức trắc nghiệm khách quan.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do tổ hợp là môn tự chọn nên ngày hôm nay số thí sinh của Nghệ An chỉ bằng 1/3 so với các môn thi trước.

Ở môn thi này, với thí sinh THPT học sinh bắt buộc phải làm cả ba môn Vật lý - Hóa học - Sinh học.  Tuy nhiên, với thí sinh tự do, có thể lựa chọn đăng ký theo từng môn thành phần để xét tuyển vào các trường đại học. Vì vậy, các điểm thi bố trí phòng thi thí sinh tự do gần khu vực cổng trưởng để không đi lại lộn xộn. Để hỗ trợ các thí sinh tự do, nhiều điểm thi cũng đã chuẩn bị các phòng chờ, giúp thí sinh có chỗ nghỉ ngơi trong khi chờ đến môn thi của mình.

Nhiều thí sinh dự thi tổ hợp môn thi sáng nay đều có nhận xét đề thi nằm trong chương trình nhưng đề thi mỗi câu hỏi quá dài. Phải tính toán mất nhiều thời gian chưa thực sự phù hợp với thi Trắc nghiệm.

Trong buổi thi sáng nay, tại điểm thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng có 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi bị đình chỉ thi.

(Thu Hiền)