Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng mô hình thí điểm các trường ĐH trực thuộc trường ĐH Vinh

15:54, 14/06/2017

Sáng nay (14/6), đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Ban giám hiệu trường ĐH Vinh về đề án tái cấu trúc, xây dựng mô hình thí điểm các trường ĐH trực thuộc trường ĐH Vinh giai đoạn 2017-2025.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lê Minh Thông - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh: Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành liên quan và lãnh đạo thành phố Vinh, huyện Nghi Lộc.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Thực hiện đề án tái cấu trúc giai đoạn 2017-2025, trường ĐH Vinh sẽ được xây dựng theo mô hình 3 cấp: Trường- Viện/Khoa-Bộ môn, gồm 6 Viện, 5 khoa và các phòng, ban, các trường phổ thông chuyên, thực hành sư phạm và mô hình thí điểm các trường Đại học trực thuộc trường ĐH Vinh. 

Vấn đề được lãnh đạo tỉnh, các Sở, ngành, địa phương liên quan tập trung trao đổi nhiều nhất là: giải phóng mắt bằng, tái định cư khi trường mở rộng quy mô và chất lượng đào tạo.

GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng ĐH Vinh
GS.TS Đinh Xuân Khoa - Hiệu trưởng ĐH Vinh trình bày đề án tái cấu trúc, xây dựng mô hình thí điểm các trường ĐH trực thuộc trường ĐH Vinh giai đoạn 2017-2025.

Cho ý kiến nội dung buổi làm việc và đề xuất của trường ĐH Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Thực hiện tái cấu trúc ĐH Vinh là hết sức cần thiết, mở ra bước phát triển mới và phù hợp với xu thế phát triển của các nền giáo dục tiên tiến, xứng tầm là trường ĐH trọng điểm quốc gia.

hdfhdfh
Đề án tái cấu trúc, xây dựng mô hình thí điểm các trường ĐH trực thuộc trường ĐH Vinh giai đoạn 2017-2025 sẽ thí điểm mô hình các trường ĐH trực thuộc trường ĐH Vinh

Tuy nhiên, đồng chí Nguyễn Xuân Đường cho rằng, đây là đề án liên quan đến đào tạo nguồn nhân lực, vì vậy, nhà trường phải tính toán kỹ từng bước đi, làm việc với các Sở, ngành, địa phương liên quan và Bộ chủ quản (Bộ GD-ĐT), trong đó, đặc biệt chú trọng đến chất lượng tất cả các loại hình đào tạo, bồi dưỡng.

dgbdfghh
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Thực hiện tái cấu trúc ĐH Vinh là hết sức cần thiết, mở ra bước phát triển mới và phù hợp với xu thế phát triển của các nền giáo dục tiên tiến, xứng tầm là trường ĐH trọng điểm quốc gia.

Về 54 nhiệm vụ của đề án, nhất là 12 nhiệm vụ trọng tâm đã được Chủ tịch UBND tỉnh cho ý kiến và yêu cầu các Sở ngành liên quan có kế hoạch làm việc cụ thể với  trường ĐH Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, cần phải xác định nhiệm vụ nào, ưu tiên thực hiện trước, thời gian cụ thể, mà trước mắt là công tác đền bù, giải phóng mắt bằng và tái định cư cho người dân khi thực hiện đề án; nội dung hợp nhất các Khoa, Viện.

Để đề án triển khai đúng kế hoạch, Chủ tịch UBND tỉnh giao 2 đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện.

(Thu Hiền - Đăng Lâm)