Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát huy truyền thống, làm tốt 4 nhiệm vụ trọng tâm, để ngành giáo dục Nghệ An phát triển toàn diện (*)

20:54, 26/08/2017

Ngoài biểu dương các thành tích mà ngành giáo dục Nghệ An đã đạt được trong năm học 2016 - 2017, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã nêu lên 4 nhiệm vụ trọng tâm để phát triển ngành giáo dục Nghệ An toàn diện. Truyenhinhnghean.vn trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh trong Lễ tuyên dương HS giỏi đạt giải Quốc tế, khu vực, Quốc gia và HS xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại lễ tuyên dương.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại lễ tuyên dương.

Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn Trung - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Kính thưa quý vị đại biểu, các thầy, cô giáo và các em học sinh

Hôm nay, tôi rất vui mừng tham dự Lễ trao thưởng và tuyên dương học sinh đạt Giải trong các kỳ thi Quốc tế, khu vực và Quốc gia, các em học sinh xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi xin gửi tới các thầy giáo, cô giáo, các vị phụ huynh, các em học sinh và các đại biểu, khách quý lời chào và chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Kính thưa các đồng chí,các thầy cô giáo và các em học sinh 

Người dân xứ Nghệ luôn tự hào được sinh ra trên mảnh đất "địa linh nhân kiệt", nổi tiếng về tinh thần hiếu học. Trong nghèo khó và luôn phải đối mặt với những khắc nghiệt của thiên nhiên, người dân xứ Nghệ được tôi luyện bản chất trượng nghĩa, kiên cường, bền bỉ. Với trí thông minh, cần cù, tinh thần ham học hỏi, người dân xứ Nghệ đã tạo ra bản sắc văn hóa của địa phương, sản sinh ra nhiều danh nhân, trí thức, nhà khoa học, nhà văn hóa lớn, các tướng lĩnh, các lãnh đạo kiệt xuất, tiêu biểu nhất là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Từ đời này sang đời khác, truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của người Nghệ An luôn được trao truyền và tiếp nối. Cách mạng tháng Tám thành công, Nghệ An đã đi đầu trong phong trào bình dân học vụ. Trong muôn vàn khó khăn, gian khổ của hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, người dân xứ Nghệ vẫn dành những điều kiện tốt nhất cho con em mình đi học. Hòa bình lập lại, đất nước đổi mới, giáo dục được coi là quốc sách hàng đầu, được đầu tư, phát triển cả về quy mô và chất lượng.

Trong điều kiện ngày càng được chăm lo đầy đủ hơn, các thế hệ thầy và trò hôm nay đang phát huy xứng đáng truyền thống của cha anh. Các thầy cô giáo đã dành trọn tâm huyết của mình để chăm lo, vun đắp, dạy dỗ các em học sinh thành người. Các em học sinh đã rất nỗ lực, phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Thành tích cao trong học tập liên tục tăng qua từng năm học. Trong số đó, những học sinh ưu tú nhất của xứ Nghệ đã bền bỉ, phấn đấu, kiên trì học tập để dành những chiến thắng, mang lại vinh quang cho tỉnh nhà. Năm nay, Nghệ An rất vui vừng khi các em đã đạt 92 giải Học sinh giỏi Quốc gia, 2 Giải Olympic châu Á môn Vật lí, 5 giải Quốc tế với 2 Huy chương vàng môn Toán và Vật Lý, 1 Giải nhất phần thi viết luận Olympic Tiếng Nga, 2 Huy chương bạc môn Hóa và Vật Lý.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, tôi biểu dương sự nỗ lực, quyết tâm học tập, rèn luyện và xin nhiệt liệt chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh. Xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo, các gia đình và toàn xã hội đã giúp các em học sinh Nghệ An đạt được những thành tích vô cùng đáng quý này.

Kính thưa các đồng chí,các thầy cô giáo và các em học sinh 

Giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu. Không có nguồn nhân lực tốt, Nghệ An sẽ không thể phát triển nhanh. Tỉnh Nghệ An luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho giáo dục. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đặc biệt quan trọng này, để nhân tài xứ Nghệ tiếp tục tỏa sáng, chúng ta cần tập trung thực hiện một số nội dung sau:

Thứ nhất, quán triệt đầy đủ và sâu sắc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu tình hình mới.

Thứ hai, chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, cán bộ quản lý với phương châm "thầy tốt là có trò giỏi". Thực hiện đổi mới phương pháp đánh giá, các hình thức thi, kiểm tra. Kiên quyết đấu tranh chống bệnh thành tích.

Thứ ba, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học nhằm trang bị toàn diện kiến thức văn hóa, đạo đức, lý tưởng, kỹ năng sống cho học sinh. Quan tâm chất lượng dạy ngoại ngữ, công tác giáo dục thể chất. Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng phổ cập tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập trung học cơ sở. Không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Xây dựng đề án các trường THPT trọng điểm trên toàn tỉnh. Xây dựng chính sách đãi ngộ thỏa đáng đối với các học sinh xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi quốc tế.

Thứ tư, từng bước đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đối với từng cấp học theo mục tiêu đề ra. Rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới trường lớp phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương. Đảm bảo hệ thống trường công đáp ứng nhu cầu cơ bản của xã hội. Khuyến khích xã hội hóa để đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống trường chất lượng cao ở các cấp học và trình độ đào tạo.

Kính thưa các đồng chí, các thầy cô giáo và các em học sinh 

Năm học mới 2017 - 2018 đang đến gần. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, một lần nữa tôi xin gửi tới quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các vị phụ huynh và các em học sinh lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc, tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới.   

Xin trân trọng cảm ơn !

(*) Tiêu đề do BBT đặt

NTV