Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao 146 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên xuất sắc Nghệ An

16:47, 30/08/2017

Sáng nay (30/8), Trường Đại học Vinh phối hợp với Tổ chức Khoa học và Giáo dục "Gặp gỡ Việt Nam" và Quỹ Học bổng tài trợ Vallett tổ chức trao học bổng tài trợ Vallet cho học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ tiêu biểu của tỉnh. 

Dự lễ có tiến sỹ khoa học ngành luật, Giáo sư Trường Đại học Sorbonne, Pháp – Odon Vallet - nhà tài trợ cho Học bổng Vallet; Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam”; Giáo sư Lê Kim Ngọc - Chủ tịch Hội giúp đỡ trẻ em Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Minh Thông – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm nay, Nghệ An có 146  học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ tiêu biểu được nhận học bổng từ Quỹ học bổng Vallet với tổng giá trị trên 1,5 tỷ đồng. Trong đó, mỗi suất học bổng dành cho học sinh là 9,5 triệu đồng; sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ là 16 triệu đồng.

Trao học bổng cho các học sinh, sinh viên, các nhà nghiên cứu trẻ tiêu biểu của tỉnh.
Trao học bổng cho các học sinh, sinh viên, các nhà nghiên cứu trẻ tiêu biểu của tỉnh.

Với chặng đường 17 năm, Quỹ Học bổng Vallet đã trao hơn 33.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên, các nhà nghiên cứu trẻ xuất sắc của Việt Nam với tổng số tiền gần 250 tỷ đồng. Riêng năm học 2017 – 2018, Quỹ học bổng trao tặng hơn 2.300 suất với tổng số tiền trên 24 tỷ đồng.

Giáo sư Odon Vallet chia sẻ cùng với học sinh, sinh viên, các nhà nghiên cứu trẻ xuất sắc của Nghệ An.
Giáo sư Odon Vallet chia sẻ cùng với học sinh, sinh viên, các nhà nghiên cứu trẻ xuất sắc của Nghệ An.

Tại lễ trao học bổng, Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” và Giáo sư Odon Vallet - nhà tài trợ cho học bổng Vallet đã chia sẻ lý do mà Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” và Quỹ Học bổng tài trợ Vallet luôn dành nhiều tình cảm đặc biệt cho vùng đất xứ Nghệ. Các giáo sư cũng mong muốn việc trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng sẽ góp phần giúp các em tiến xa hơn trong con đường học vấn, trở thành những nhà khoa học xuất sắc trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại lễ trao học bổng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông phát biểu tại lễ trao học bổng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông gửi lời cảm ơn chân thành  đến Giáo sư Odon Vallet và Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam”, và khẳng định, học bổng Valet mang ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, kịp thời khích lệ học sinh, sinh viên và các nhà nghiên cứu trẻ bước tiếp trên con đường chinh phục tri thức, lập thân lập nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” và Quỹ Học bổng tài trợ Vallett tiếp tục đồng hành cùng học sinh, sinh viên Nghệ An. Đồng chí cũng nhắc nhở các học sinh, sinh viên vinh dự được nhận học bổng cần biết trân trọng và sử dụng có ý nghĩa học bổng vào nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học, xứng đáng với sự quan tâm của Giáo sư Odon Vallet và các cộng sự.

Thanh Hà - Chu Quý