Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trường THPT Thái Hòa đón nhận Huân chương lao động Hạng Nhì

18:50, 18/11/2017

Sáng nay (18/11), Trường THPT Thái Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 55 thành lập trường và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. 

Dự lễ có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Xuân Đại; Lê Minh Thông; lãnh đạo thị xã và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trường qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm.

Trường THPT Thái Hòa là ngôi trường đầu tiên của miền Tây Nghệ An đạt chuẩn Quốc gia. Trường ra đời năm 1962 với tên gọi Trường cấp 3 Nghĩa Đàn. Trải qua 55 xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy trò nhà trường đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách, từ mái trường này, trên 18.000 học sinh đã khôn lớn trưởng thành. Trong số đó có nhiều người đang giữ trọng trách trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, là tướng lĩnh, sỹ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang.

Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước
Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho tập thể Trường THPT Thái Hòa.

Hiện nhà trường có cơ sở vật chật khá khang trang; 100% giáo viên được xếp loại khá trở lên theo chuẩn nghề nghiệp; 3 giáo viên được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 40 giáo viên được tặng Huy chương vì sự nghiệp giáo dục, hàng chục giáo viên được Bộ Giáo dục – Đào tạo tặng Bằng khen. 5 năm trở lại đây, trường luôn là đơn vị tốp đầu của tỉnh về tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp và trúng tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

Đồng chí Lê Xuân Đại trao
Đồng chí Lê Xuân Đại trao cờ của UBND tỉnh cho trường.

Bên cạnh việc chăm lo nâng cao chất lượng văn hóa, giáo dục đạo đức cho hơn 1.000 học sinh mỗi năm, nhà trường cũng luôn chú trọng thực hiện phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và xây dựng điển hình “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”…

/c Lê Minh Thông, phó chủ tịch UBND Tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích trong sự nghiệp giáo dục
Đồng chí Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục.

Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương lao động hạng Nhì cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Thái Hòa. 

Hải Yến – Hoàng Long - Đài TTTH Thái Hòa