Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đoàn thanh niên Đại học Vinh tổ chức giao lưu "Sinh viên khởi nghiệp"

22:31, 13/12/2017

Tối nay (13/12), Tổ chức Đoàn thanh niên Trường Đại học Vinh tổ chức chương trình giao lưu "Sinh viên Khởi nghiệp".

Tham dự chương trình có các đồng chí: Chu Quang Huy – Uỷ viên BCH, Phó trưởng ban Thanh thiếu nhi trường học Tỉnh đoàn Nghệ An; PGS.TS Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh, cùng lãnh đạo các phòng ban chức năng, giáo viên và các bạn sinh viên.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Chương trình giao lưu lần này nhằm điểm lại các hoạt động nổi bật trong phong trào sinh viên khởi nghiệp của nhà trường; giao lưu chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm khởi nghiệp, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, từ đó cổ vũ, khích lệ toàn thể đoàn viên thanh niên trong trường tích cực chủ động, sáng tạo và cho ra đời nhiều mô hình, dự án khởi nghiệp thành công, góp phần nâng cao thương hiệu của tuổi trẻ Trường Đại học Vinh.

a
Những tấm gương khởi nghiệp thành công giao lưu cùng sinh viên trường Đại học Vinh.

Trong chương trình này, các bạn sinh viên được giao lưu với các vị khách mời là thầy cô phụ trách công tác khởi nghiệp của Nhà trường, các anh chị cựu sinh viên là những doanh nhân thành đạt, những người đã khởi nghiệp thành công.

a
Đại diện nhà trường tặng Giấy khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khởi nghiệp.

Trong những năm qua, Trường Đại học Vinh đã tổ chức nhiều cuộc thi, ý tưởng, dự án khởi nghiệp cho sinh viên, điển hình như Hội thi Ý tưởng – Sản phẩm sáng tạo của sinh viên ngoài ngành sư phạm. Qua cuộc thi, Đoàn trường đã giới thiệu 13 dự án từ cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp” và đã có 5 dự án lọt vào top 8 cuộc thi. Bên cạnh đó, Đoàn trường còn giới thiệu 7 dự án tham gia cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp” năm 2017 do Học viện Nông Nghiệp Việt Nam tổ chức và đã có 4 dự án lọt vào top 40 cuộc thi.

a
PGS.TS Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường: Sinh viên muốn khởi nghiệp phải có ý chí, hoài bão, bản lĩnh, dám dấn thân, dám mạo hiểm...

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Thái Văn Thành - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những kết quả mà các bạn sinh viên đã đạt được trong khởi nghiệp thời gian qua; Đồng thời nhấn mạnh, các bạn sinh viên muốn khởi nghiệp phải có ý chí, hoài bão, bản lĩnh, dám dấn thân, dám mạo hiểm để làm những cái mới./.

Hoàng Thọ