Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 500 sinh viên tham gia diễn đàn "Sinh viên nghiên cứu khoa học 2017"

16:51, 17/12/2017

Chiều nay (17/12), tại Trường Đại học Vinh, Ban thư ký Hội sinh viên tỉnh, trường Đại học Vinh tổ chức diễn đàn "Sinh viên với nghiên cứu khoa học" năm 2017. 

Tham dự chương trinh có các đồng chí: Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh; PGS.TS Nguyễn Huy Bằng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Vinh; giảng viên và hơn 500 sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

Nghiên cứu khoa học là một trong những phương pháp hiệu quả để sinh viên mở rộng vốn kiến thức cũng như luyện vốn kỹ năng mềm của bản thân; cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn.

Tiết mục văn nghệ sôi động biểu diễn trong chương trình.
Tiết mục văn nghệ sôi động biểu diễn trong chương trình.

Thời gian qua, cùng với sự phát triển của phong trào Đoàn, Hội, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên đã có những bước phát triển về số lượng và chất lượng, nhiều sinh viên đã chủ động đăng ký thực tiễn các đề tài nghiên cứu khoa học giải quyết những vấn đề cụ thể trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; đề xuất giải pháp khắc phục những bất cập trong xã hội, các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Đồng chí Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh phát biểu
Đồng chí Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Văn Lương – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh mong muốn các chuyên gia nghiên cứu, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục trao đổi, đề xuất các ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm học tập; định hướng cho sinh viên hiểu rõ về các chuyên ngành, phương pháp nghiên cứu, giúp sinh viên yêu thích, hứng thú say mê nghiên cứu gắn liền với chuẩn đầu phù hợp với nhiệm vụ chính trị chức năng của cơ sở đào tạo. Từ đó, bản thân mỗi sinh viên ý thức sâu sắc hơn về vai trò của hoạt động nghiện cứu khoa học trong học tập và nghề nghiệp tương lai. Đồng chí khẳng định, Tỉnh đoàn sẽ luôn đồng hành cùng sinh viên trong việc nghiên cứu khoa học.

Các khách mời giao lưu với các bạn sinh viên.
Các khách mời giao lưu với các bạn sinh viên.

Trong 120 phút của chương trình, các bạn sinh viên đã được giao lưu, lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu thực tiễn của khách mời là các giảng viên, sinh viên có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học.

a
Ban thư ký Hội Sinh viên tỉnh trao quà cho các bạn sinh viên có nhiều thành tích trong phong trào nghiên cứu khoa học

Dịp này, Ban thư ký Hội Sinh viên tỉnh dành tặng 8 phần quà cho các bạn sinh viên đã có nhiều thành tích trong phong trào nghiên cứu khoa học thời gian qua./.

Hoàng Thọ