Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác xây dựng năm 2013

14:39, 16/01/2013
Sáng nay (16/1), Bộ xây dựng tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch nhiệm vụ ngành xây dựng năm 2013 với 63 điểm cầu trong cả nước. Tham dự hội nghị có ông Trịnh Đình Dũng - Bộ Trưởng Bộ Xây dựng, đại diện một sô bộ, ngành TW. Về phía đầu cầu Nghệ An do đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

 

Năm 2012, ngành Xây dựng đã từng bước khắc phục, vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào những chuyển biến tích cực của nền kinh tế cả nước: GDP tăng 5,03% so với năm 2011; lạm phát được kiềm chế ở mức 7,5%; xuất khẩu tăng cao, nhập siêu giảm; các cân đối về tiền tệ, tín dụng, tài chính được kiểm soát, mặt bằng lãi suất giảm dần, tỷ giá ổn định; nông nghiệp tiếp tục phát triển ổn định; sản xuất công nghiệp tăng khá trong các tháng gần đây; các chính sách an sinh xã hội được quan tâm, đời sống nhân dân được cải thiện,... Giá trị sản xuất xây dựng toàn Ngành đạt trên 720.000 tỷ đồng, tăng 9,6% so với năm trước. Giá trị sản xuất kinh doanh năm 2012 của các doanh nghiệp thuộc Bộ ước đạt gần 159.000 tỷ đồng, bằng 98,2% so với kế hoạch. Trong năm, Bộ xây dựng cũng đã tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống cơ chế, chính sách theo hướng đồng bộ, nâng cao chất lượng, phù hợp với thực tiễn, tạo ra những đột phá trong việc huy động các nguồn lực tham gia đầu tư xây dựng và nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong các lĩnh vực của Ngành, đặc biệt là lĩnh vực phát triển đô thị, phát triển nhà ở và kinh doanh bất động sản.

Hội nghị cũng đã đưa ra một số định hướng và nhiệm vụ cho năm 2013: “Tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách trong các lĩnh vực của Ngành; tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát trong đầu tư xây dựng nhất là đối với các dự án sử dụng vốn nhà nước, nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng, bảo đảm chất lượng công trình xây dựng; đổi mới, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch; kiểm soát chặt chẽ các dự án phát triển đô thị theo quy hoạch, kế hoạch; tập trung giải quyết tình trạng đóng băng của thị trường bất động sản, xử lý đất dự án bị bỏ hoang, điều chỉnh cơ cấu thị trường, cân đối cung cầu; đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp; Nghiên cứu và tổ chức thực hiện các giải pháp nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; tái cấu trúc các doanh nghiệp ngành Xây dựng; tổ chức triển khai có hiệu quả, bảo đảm tiến độ các nhiệm vụ, giải pháp liên quan đến Ngành Xây dựng trong Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2013 của cả nước và Chương trình, Đề án trong các lĩnh vực của ngành; Phấn đấu: Giá trị sản xuất xây dựng toàn Ngành (theo giá hiện hành): đạt khoảng 792.187 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2012; Tỷ lệ đô thị hóa: 33%.

(Bùi Thọ)