Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An sẽ tổ chức Đại hội thành lập Hiệp hội doanh nghiệp

17:58, 08/02/2018

Chiều nay (8/2), UBND tỉnh tổ chức giao ban quý I năm 2018 với các Hội doanh nghiệp, doanh nhân để giải quyết kiến nghị, vướng mắc của các doanh nghiệp; nghe và cho ý kiến về quá trình chuẩn bị, kế hoạch tổ chức đại hội thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Nghệ An. 

Đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi giao ban.

Toàn cảnh buổi giao ban.
Toàn cảnh buổi giao ban.

Trong quý I năm 2018, Sở Kế hoạch – Đầu tư đã nhận được các văn bản trả lời kiến nghị doanh nghiệp của các ngành, địa phương về 6 nội dung: Thủ tục hợp đồng thuê đất và cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất tại cụm công nghiệp Trường Thạch, huyện Nghi Lộc; điều chỉnh giá thuê đất do làm cầu vượt đường sắt Quốc lộ 46 của Công ty CP Thực phẩm dầu khí; điều chỉnh diện tích nộp tiền thuê đất của Công ty CP Kim Hoàng Hảo; chủ trương thực hiện dự án xây dựng chợ Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai của Công ty TNHH Lộc Quỳnh; công tác giải phóng mặt bằng giai đoạn 2 cửa hàng xăng dầu bến Thủy của Công ty Xăng dầu Nghệ An và kiến nghị của Công ty CP xây dựng miền Trung về đất đã được giao nhưng bị tái lấn chiếm tại Khu kinh tế Đông Nam.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến.
Đại diện doanh nghiệp nêu kiến nghị.

Để giải quyết những vấn đề này, các doanh nghiệp kiến nghị với UBND tỉnh cần chia sẻ những khó khăn với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển.

Qua các ý kiến, kiến nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu các Sở, ngành liên quan tiếp thu, tham mưu các giải pháp để tỉnh sớm giải quyết và trả lời cho các doanh nghiệp. Riêng tình trạng tái lấn chiếm đất tại xóm 1, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, Phó Chủ tịch Lê Ngọc Hoa yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam chủ trì, phối hợp với UBND huyện Nghi Lộc để giải quyết dứt điểm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại buổi giao ban.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh, Nghệ An chưa thành lập Hiệp hội doanh nghiệp là muộn so với nhiều địa phương.

Bàn về công tác chuẩn bị, kế hoạch tổ chức đại hội thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Nghệ An, các ý kiến dự họp đều khẳng định vai trò cần thiết và ý nghĩa của việc thành lập Hiệp hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa cũng nhấn mạnh: Nghệ An cho đến giờ vẫn chưa thành lập Hiệp hội doanh nghiệp là muộn so với nhiều địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban vận động mạnh dạn tiến hành tổ chức Đại hội. Theo đồng chí Lê Ngọc Hoa, đây là việc làm cần thiết để xây dựng bộ máy thật năng động, trí tuệ cho cộng đồng doanh nghiệp Nghệ An và tạo cho hội viên, cộng đồng doanh nghiệp có môi trường hoạt động tốt nhất./.

Xuân Hướng  – Trường Ca