Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sản phẩm quả dứa Yên Thành được cấp giấy chứng nhận VietGap

11:06, 16/06/2018

Huyện Yên Thành đã tổ chức trao giấy chứng nhận VietGap cho sản phẩm quả dứa Tân Thành.

Cây dứa Cayen đã bén duyên với đồng đất xã Tân Thành đến nay đã 16 năm và từng bước khẳng định hiệu quả kinh tế vùng đồi, mỗi ha cho năng suất bình quân 30 tấn quả, đạt mức thu nhập từ 150 - 200 triệu đồng.

Xã Tân Thành quy hoạch 40 ha vùng nguyên liệu dứa ở vùng đồi  xóm Tân Triều.
Xã Tân Thành quy hoạch 40ha vùng nguyên liệu dứa ở vùng đồi xóm Tân Triều.

Dứa là loại cây không kén đất, chịu được hạn và khô cằn, dễ chăm sóc. Với kinh nghiệm đúc kết trong quá trình thâm canh, cùng với sự hỗ trợ của các ngành chức năng, từ năm 2016, xã Tân Thành đã tập trung nhiều nguồn lực để xây dựng sản phẩm quả dứa đạt tiêu chuẩn VietGap. Nhờ đó đến nay, 30 hộ dân là thành viên HTX ở xóm Tân Triều đã mở rộng diện tích lên 40ha, chủ lực là giống dứa Cayen, thâm canh theo phương pháp an toàn sinh học, được HTX Dịch vụ nông nghiệp đứng ra đảm nhận liên kết sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm cho bà con.

Được chăm sóc đúng quy tình kỹ thuật, quả dứa Cayen ở Tân Thành đạt trọng lượng từ 3,2-3,5 kg/quả
Được chăm sóc đúng quy tình kỹ thuật, quả dứa Cayen ở Tân Thành đạt trọng lượng từ 3,2 - 3,5 kg/quả.

Mới đây, sản phẩm quả dứa Tân Thành đã được Trung tâm giám định và chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Viet Cert chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn VietGap.

Đại diện Phòng NN&PTNT Yên Thành trao giấy chứng nhận VietGap sản phẩm quả dứa cho xã Tân Thành
Đại diện Phòng NN&PTNT Yên Thành trao giấy chứng nhận VietGap sản phẩm quả dứa cho xã Tân Thành.

Đây là điều kiện thuận lợi để địa phương tiếp tục xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm dứa, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp. Song điều quan trọng hơn đã giúp người dân từng bước chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong việc sản xuất nông sản an toàn, thúc đẩy sự kết nối giữa sản xuất với thị trường, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng./.

Đài TT-TH Yên Thành