Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 8 năm, 2182 người được đặc xá trước thời hạn

17:35, 25/08/2016

Chiều nay (25/8), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 08 năm thi hành Luật đặc xá và 05 thực hiện Luật thi hành án hình sự và 5 năm thực hiện Nghị số 80 của Chính phủ.

Đồng chí Lễ Xuân Đại, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và Thượng tá Nguyễn Đức Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Qua 08 năm thực hiện Luật Đặc xá, số người được đặc xá trước thời hạn theo Quyết định của Chủ tịch Nước trên địa bàn tỉnh là 2182 người. Trong đó, 2 Trại giam của Bộ Công an là trại 3 và trại 6 có 1956 người và Trại giam của Công an tỉnh, nhà tạm giữ cấp huyện 226 người được đặc xá.

8 năm,
8 năm, tại Nghệ An, 2182 phạm nhân được đặc xá trước thời hạn

Bên cạnh đó, các cơ quan liên ngành gồm: Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân Công an tỉnh phối hợp xét, đề nghị Chủ tịch nước đặc xá cho 23 người đang hoãn thi hành án phạt tù đảm bảo khách quan, tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Đặc xá được Quốc hội khóa XII thông qua và có hiệu lực từ tháng 3 năm 2008.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Cùng với Luật Đặc xá, việc thực hiện Luật Thi hành án hình sự trong 5 năm qua trên địa bàn tỉnh  đã được triển khai nghiêm túc, góp phần quan trọng trong việc đấu tranh, phòng, chống tội phạm, bảo đảm giữ vững an ninh trật tự, tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa. Các bản án, quyết định thi hành án được tổ chức thi hành nghiêm túc, kiểm soát chặt chẽ, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật,  hạn chế được việc tái phạm tội, vi phạm pháp luật của người đã chấp hành án.

Riêng đối với việc thực hiện Nghị định số 80 của Chính phủ năm 2011, UBND tỉnh đã đề xuất với Chính phủ sớm ban hành văn bản hướng dẫn cụ thể trong việc thực hiện chính sách dạy nghề, vay vốn, tạo việc làm, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt  tù sớm hòa nhập với công đồng một cách có hiệu quả nhất.

tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 8 năm thi hành Luật đặc xá
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và 18 đã có thành tích xuất sắc

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 8 năm thi hành Luật đặc xá, 5  thực hiện Luật thi hành án hình sự và 5 năm thực hiện Nghị số 80 của Chính phủ.

(Nguyễn Nam)