Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập trung điều tra và xét xử các vụ án tham nhũng được dư luận quan tâm

11:29, 12/01/2017

Sáng nay (12/1), Ban Nội chính Tỉnh ủy  triển khai kế hoạch công tác Nội chính và Phòng chống tham nhũng năm 2017.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông yêu cầu:
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông yêu cầu: Tập trung điều tra và xét xử các vụ án tham nhũng được dư luận quan tâm

Năm 2016, các ngành trong khối Nội chính đã tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các cơ quan chức năng đã chủ động phối hợp giải quyết có hiệu quả các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, tôn giáo; bảo vệ an toàn các mục tiêu trọng điểm, hoạt động chính trị, văn hóa. Các địa phương tập trung thực hiện các giải pháp phòng chống tham nhũng, nhất là cải cách thủ tục hành chính.Các vụ việc, vụ án tham nhũng được xử lý nghiêm minh, tạo niềm tin trong nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội   

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông yêu cầu, ngay từ đầu năm 2017, các ngành trong khối nội chính, các địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai nhiệm vụ, tạo sự chuyển biến, nhất là một số vấn đề tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; tập trung chỉ đạo các vấn đề phức tạp trong lĩnh vực tôn giáo, khiếu kiện kéo dài; quan tâm chỉ đạo xây dựng quy chế dân chủ; định hướng kịp thời và ổn định tư tưởng của nhân dân trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Đ/c Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu: Các ngành trong khối Nội chính, các huyện thị, các ngành xây dựng kế hoạch Phòng chống tham nhũng  năm 2017 theo hướng trọng tâm, trọng điểm, khả thi; Tăng cường kiểm tra, giám sát; Tập trung thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử một số vụ án tham nhũng được dư luận quan tâm.

(Huy Cung)