Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2018

23:40, 05/03/2018

Năm 2018 là năm thứ 2 thực hiện luật nghĩa vụ quân sự năm 2015 và tỉnh Nghệ An vẫn tiếp tục là địa phương đảm bảo số lượng, cũng như chất lượng quân như đã cam kết. Tất cả đều sẵn sàng cho ngày giao quân.

 

Đang là sinh viên năm thứ nhất khoa Vật lý, Trường Đại học Vinh nhưng em Trần Thị Hạnh ở xóm Liên hồng 1, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn vẫn tự nguyện viết đơn để nhập ngũ. Dù là con gái nhưng Hạnh rất muốn thử nghiệm môi trường quân đội, bởi ngoài mong muốn thì đây còn là truyền thống của gia đình. Hạnh là 1 trong 4 nữ thanh niên toàn tỉnh tự nguyện gia nhập quân ngũ đợt này.

a
Tân binh Trần Thị Hạnh tự nguyện bảo lưu kết quả học tập tại trường Đại học Vinh để lên đường nhập ngũ.

Chia sẻ của tân binh Trần Thị Hạnh: “Mặc dù là nữ nhưng em vẫn mong được sinh hoạt, rèn luyện trong môi trường quân đội để trở thành người có ích cho xã hội”.

Năm nay, thanh niên dân tộc và tôn giáo cũng được hội đồng khám tuyển nghĩa vụ quân sự chú trọng. Trong số 535 thanh niên được điều khám tuyển thì có 281 người trúng tuyển. Phần lớn các thanh niên lên đường nhập ngũ năm nay đều nhận thức rõ về luật nghĩa vụ quân sự và hầu hết đều tự nguyện làm đơn gia nhập với mong muốn được cống hiến tuổi xuân cho Tổ quốc.

a
Ban chỉ huy quân sự huyện đến động viên tinh thần các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ.

Quan điểm của tân binh Hoàng Văn Tuấn thuộc giáo xứ Đồng Lèn, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn: “Bản thân em nhận thức việc vào quân đội là để phấn đấu, rèn luyện và cống hiến cho Tổ quốc, không phụ vào niềm tin của Đảng, của nhân dân đã giao phó”.

Để đảm bảo được quân số, chất lượng của tân binh, ngay từ đầu năm hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã chú trọng công tác tuyển chọn. Trong đó, ưu tiên các thanh niên ưu tú và nhuệ khí tham gia quân đội. Bởi vậy, 3.104 thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2018 đều đảm bảo các điều kiện về sức khỏe, trình độ để bàn giao cho các đơn vị nhận quân.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh Hải – Bí thư Đảng ủy xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Để chuẩn bị cho thanh niên lên đường nhập ngũ, Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Ban chỉ huy quân sự xã đã trực tiếp gặp gỡ, động viên những thanh niên lên đường nhập ngũ, yên tâm rèn luyện”.  

a
Công tác khám tuyển nghĩa vụ được thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm nhằm tuyển chọn ra những tân binh đạt chất lượng.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Hà – Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cho biết thêm: “Tính đến nay công tác tuyển quân của tỉnh Nghệ An đã đảm bảo chỉ tiêu của trên giao, đảm bảo yếu tố sức khoẻ, phẩm chất chính trị”.

Hiện nay, 480 xã của 21 huyện, thành phố, thị xã đều đã hoàn tất công tác tuyển quân. Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhằm động viên cho tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ. Tất cả đều sẵn sàng cho ngày hội tòng quân vào ngày mai (6/3).

Sỹ Đức – Mai Thanh