Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều cung bậc cảm xúc trong đêm nhạc: Lê Hàm - Ân tình từ câu Ví, Giặm

23:06, 31/01/2018

Nhạc sỹ Lê Hàm, người nhạc sĩ được ví như cây đại thụ trong làng âm nhạc xứ Nghệ, đã cống hiến không mệt mỏi vì một nền âm nhạc tiên tiến – đậm đà bản sắc của quê hương. Đêm nhạc Lê Hàm, chương trình đặc biệt dành để tôn vinh ông do Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An và Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Nghệ An, Chi hội nhạc sỹ Việt Nam tại Nghệ An tổ chức tối 31/1.

a
Tới dự đêm nhạc có các ông: Hồ Mậu Thanh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao; Trần Quốc Khánh -  Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Như Khôi - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An; đại diện Đoàn văn công Quân khu 4 và đông đảo bạn bè, đồng nghiệp của nhạc sỹ Lê Hàm và công chúng yêu mến ông.
a
Đêm nhạc Lê Hàm - đêm nhạc của tình thân, bạn bè, đồng nghiệp với một niềm đồng cảm ấm áp khi xuân đang về;  đêm nhạc của sự tôn vinh những cống hiến cho cả một cuộc đời vì nghệ thuật của nhạc sỹ.
a
Đêm nhạc được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 84 "mùa xuân" của nhạc sỹ Lê Hàm. Trong chương trình, nhạc sỹ đã chia sẻ kỷ niệm về khoảng thời gian gia nhập trung đoàn 52 - nơi ông bắt đầu sáng tác những ca khúc đầu tiên.
a
Nhạc sỹ Lê Hàm được mệnh danh là người nhạc sỹ của thành Vinh, bởi ông đã dành rất nhiều ân tình cho thành phố Đỏ, quật cường, anh dũng trong chiến đấu và vẻ đẹp bình yên trong mỗi sáng bình minh. Tất cả đều đi vào trong ca khúc của ông. Trong đó phải kể đến sáng tác "Từ thành phố Đỏ chúng tôi lên đường". Trong chương trình, tốp ca nam của Đoàn văn công quân khu 4 đã thể hiện trọn vẹn khí thế hào hùng của bài hát. 
"Vinh thành phố bình minh" cũng là một trong những sáng tác nổi bật của nhạc sỹ Lê Hàm về thành phố Vinh. NSƯT Xuân Huyền và ca sỹ Lê Na đã chuyển tải trọn vẹn tình cảm của nhạc sỹ trong ca khúc này.
a
Bên cạnh những ca khúc ngợi ca quê hương, đất nước, Dân ca hò Ví Giặm - câu hát hồn cốt của quê hương đã trở thành một phần trong các sáng tác của nhạc sỹ Lê Hàm.
a
NSND Hồng Lựu, người đã bước tiếp chặng đường vinh danh Ví Giặm mà nhạc sỹ Lê Hàm cùng các nhạc sỹ tiền bối khai mở đã có những chia sẻ về "cây đại thụ" trong làng nhạc xứ Nghệ.
a
Nhiều sáng tác của nhạc sỹ Lê Hàm đã trở thành "đặc sản" của dân ca Ví, Giặm xứ Nghệ. Đó là "Người mẹ làng Sen", "Hò bơi thuyền"...
...
..."Gái sông La"...
...Hay
...Hay "Nghệ An non nước hữu tình".
a
Một phần cuộc đời sáng tác của ông cũng dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Ca khúc "Tiếng trống đêm trăng" như đưa khán giả trở về những ký ức tuổi thơ.
a
Và trên con đường sáng tác của nhạc sỹ Lê Hàm không thể thiếu sự đồng hành của người bạn đời, nghệ sĩ múa – nghệ sĩ đàn thập lục Minh Khiêm.
Những chia sẻ rất thật nhưng không kém phần "dí dỏm" của bác Minh Khiêm trong cả cuộc sống và sự nghiệp của nhạc sỹ Lê Hàm đã mang đến tiếng cười và cả sự khâm phục của tất cả khán giả trong trường quay.
Những chia sẻ rất thật nhưng không kém phần "dí dỏm" của bác Minh Khiêm trong cả cuộc sống và sự nghiệp của nhạc sỹ Lê Hàm đã mang đến tiếng cười và cả sự khâm phục của tất cả khán giả trong trường quay.
Nhạc sĩ Lê Hàm, người đã luôn cống hiến không mệt mỏi vì một nền âm nhạc tiên tiến – đậm đà bản sắc của quê hương xứ Nghệ.
Nhạc sĩ Lê Hàm, người đã luôn cống hiến không mệt mỏi vì một nền âm nhạc tiên tiến – đậm đà bản sắc của quê hương xứ Nghệ.

 

a
Để hôm nay, khán giả, đồng nghiệp đều dành cho ông một sự trân trọng, biết ơn đối vơi những cống hiến của ông. Đêm nhạc Lê Hàm - Ân tình từ câu Ví, Giặm đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc.

 Thùy Dương