Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã lộ rõ bản chất cực đoan phản dân, hại nước

18:21, 24/03/2017

Như đã phản ánh, được sự tiếp tay, tài trợ của các tổ chức phản động, lấy danh nghĩa linh mục, chủ chăn, thời gian qua Đặng Hữu Nam đã cùng với Nguyễn Đình Thục liên tiếp lôi kéo, kích động người dân gây rối trật tự, gây ra nhiều vụ việc chống phá Đảng, chính quyền, hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

[links()]

 

Nghe theo sự xúi dục của Linh mục Đặng Hữu Nam, vào sáng ngày 22/3, hơn 60 người quá khích đã kéo đến trụ sở UBND xã An Hòa gây rối, đưa ra yêu sách phi lý: đó là yêu cầu Chính quyền trả lại hơn 1.667m2 đất cho giáo xứ Phú Yên. Khi không được đáp ứng yêu sách, nhóm người quá khích này đã kéo đến nhà xóm trưởng xóm Tân An để gây sự, thậm chí xô đẩy, lăng nhục cả cán bộ Ủy ban xã An Hòa.

Nhóm người quá khích gay rối tại UBND xã An Hòa, Quỳnh lưu
Nhóm người quá khích gây rối tại UBND xã An Hòa, yêu cầu Chính quyền trả lại hơn 1.667m2 đất cho giáo xứ Phú Yên

Theo hồ sơ quản lý của địa phương, hơn 1667m2 đất này là kho muối Tân An, thuộc quyền quản lý của Nhà nước. Hiện nay, diện tích đất này đã được xã An Hòa qui hoạch xây dựng nhà văn hóa và sân vận động xóm Tân An, sử dụng vào mục đích chung. Do đó, việc một số người phản đối xây nhà văn hóa, đòi lại đất cho giáo xứ là thiếu căn cứ, trái với quy định của pháp luât.

Khu vực kho muối Tân An là đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước
Trong khi đó, khu vực kho muối Tân An là đất thuộc quyền quản lý của Nhà nước

Ông Hồ Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho rằng: Việc đòi đất phải có cơ sở pháp lý liên quan như: chứng cứ, nguồn gốc và phải có một người đại diện cho cơ sở tôn giáo đó, đồng thời phải làm đơn lên cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Việc đã rõ nên đề nghị bà con không tụ tập đông người, thực hiện đúng các qui định liên quan. Các vấn đề liên quan đến bảo vệ quyền lợi cho người dân, Chính quyền rất quan tâm, nhưng phải tuân thủ theo qui định của PL, nhất là Luật QL đất đai.

Qua sự việc này, một lần nữa cho thấy, chỉ trong một thời gian ngắn về làm quản xứ Phú Yên, xã An Hòa và Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Đặng Hữu Nam cùng Nguyễn Đình Thục đã lộ rõ bản chất cực đoan, phản dân, hại nước.

Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục vừa kích động vừa tự sướng trước con chiên ok.jpg
Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục vừa kích động vừa tự sướng trước con chiên

Tháng 3, chính là mùa chay của người có đạo thiên chúa. Nghĩa là thời gian này, mọi người phải cầu nguyện, ăn năn, sám hối, làm nhiều việc tốt, tương thân, bác ái, giúp đỡ mọi người để được hưởng phúc lành từ Chúa. Vậy nhưng, trái với đạo, ngược với đức tin, bản thân các vị chủ chăn đứng đầu giáo xứ là Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục, thay vì làm phúc, lại ngông cuồng đứng ra tuyên truyền, xúi giục người dân gây rối, chống đối đảng và nhà nước, đẩy các con chiên của mình tới chỗ bất an, vi phạm pháp luật. Nguyễn Đình Thục đã từng dùng những rao giảng đầy kích động: Cả thế giới đã nhìn Chính phủ cộng sản Việt Nam với cái nhìn đầy khinh bỉ. Từ cái nhìn tồi tệ đến sự độc ác của chế độ cộng sản.

Nguyễn Đình Thục rao giảng nhưng thực chất là chống phá Nhà nước bằng những lời kích động chống phá Nhà nước
Nguyễn Đình Thục rao giảng nhưng thực chất là nói những lời chống phá Nhà nước kích động các con chiên

Lợi dụng đức tin, núp dưới tấm áo tu hành, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục đã không đem đến hạnh phúc cho dân, trái lại còn làm hoen ố, ô nhục cho nhiều họ đạo thuộc xứ mà mình đứng đầu làm chủ chăn. Hơn nữa, chính những âm mưu đen tối của 2 linh mục cực đoan này, cộng với sự tiếp tay của các lực lượng phản động trong và ngoài nước, kích động, tập trung lực lượng hòng tạo thanh thế, nhằm diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ đang cản trở sự phát triển, triệt tiêu cuộc sống bình yên của người dân nhiều vùng quê.

(Nhóm PV)