Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hướng dẫn vận động bầu cử cho các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp

16:00, 27/04/2011
Ủy ban bầu cử các huyện Anh Sơn, Yên Thành, Thanh Chương đã tổ chức gặp mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 để hướng dẫn vận động bầu cử.

 

Thanh Chương: Tham dự buổi gặp mặt có 84 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 10 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh sẽ được bầu tại địa bàn huyện Thanh Chương. Tại đây, các đại biểu được nghe kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên, hướng dẫn nội dung tuyền truyền, vận động  bầu cử, nghe báo cáo tình hình kinh tế xã hội của huyện. Sau các nội dung trên, các ứng cử viên đã tham gia thảo luận, trao đổi ý kiến để thực hiện tốt hơn các nội dung cho bầu cử.  

Anh Sơn: Tại buổi gặp mặt, các ứng cử viên đã được nghe lãnh đạo ủy ban MTTQ huyện giới thiệu tình hình thực hiện công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 -  2016; nghe hướng dẫn một số nội dung tuyên truyền vận động bầu cử được qui định trong Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và luật bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Nghị quyết 1020/2010/ UBTVQH 12 ngày 14/2/2011 của Ủy ban thường vụ Quốc hội với các điều: mục đích yêu cầu vận động bầu cử; hình thức nội dung vận động bầu cử; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị trong vận động bầu cử; tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử; vận động bầu cử trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ban thường trực UB.MTTQ huyện Anh Sơn cũng đã thông báo lịch tổ chức tiếp xúc cử tri vận động bầu cử trên địa bàn huyện bắt đầu từ ngày 3/5 - 16/5.

 

Yên Thành: ủy ban bầu cử huyện đã hướng dẫn cho các ứng cử viên về cách thức, quy định gặp gỡ tiếp xúc cử tri, thực hiện quyền vận động bầu cử được quy định tại điều 11 đến điều 16 luật bầu cử đại biểu HĐND các cấp. Thời gian tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử được triển khai từ ngày 3/5 đến hết ngày 18/5/2011 và báo cáo kết quả về ban thường trực UBMTTQ huyện chậm nhất vào ngày 19/5/2011.

 

(PV)