Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: 31 xã miền núi được bầu cử sớm

09:18, 29/04/2011
Hội đồng bầu cử trung ương vừa phê duyệt cho 31 xã thuộc 5 huyện của Nghệ An được bầu cử sớm 2 ngày so với ngày bầu cử chung của cả nước, vào ngày 20/5.

 

Trong đó 21 xã có 100%  khu vực, còn 10 xã thì có một số khu vực bỏ phiếu ở vùng sâu vùng xa được bầu cử sớm. Cụ thể: huyện Kỳ Sơn có 11/11 xã, gồm Keng Đu, Đọoc Mạy, Na Loi, Mỹ Lý, Bắc Lý, Bảo Thắng, Mường Ải, Mường Típ, Nậm Cắn, Mường Lống, Bảo Thắng; huyện Tương Dương có 10 xã thì có 8 xã được bầu cử sớm toàn xã là: Mai Sơn, Nhôn Sơn, Hữu Khuông, Xiêng My, Nga My, Yên Tĩnh, Yên Thắng, Tam Hợp, còn 2 xã Lượng Minh và Tam Quang chỉ có một số khu vực ở vùng sâu vùng xa; huyện Con Cuông có 1/5 xã bầu cử sớm toàn xã là Bình Chuẩn, 4 xã còn lại là Môn Sơn, Châu Khê, Cam Lâm, Thạch Ngàn thì chỉ một số khu vực bỏ phiếu ở vùng sâu vùng xa; huyện Quế Phong cũng có 1/5 xã được bầu cử sớm toàn xã là Tri Lễ, 4 xã là Quang Phong, Cắm Muộn, Nậm Nhóong, Quế Sơn chỉ có một số khu vực bỏ phiếu ở xa trung tâm xã.

 

Những khu vực bỏ phiếu được đề nghị bầu cử sớm đều là những nơi thuộc vùng sâu vùng xa, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn. Vì vậy, việc các khu vực này được bầu cử sớm sẽ giúp cho các thùng phiếu được chuyển đến địa điểm kiểm phiếu đúng thời gian qui định.

 

(Mai Hương)