Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đón các anh về đất Mẹ

16:14, 27/04/2011
Sáng nay (27/4), tại nghĩa trang liệt sĩ huỵên Đô Lương đã diễn ra lễ Di hài cốt và an táng 71 anh hùng liệt sĩ đã tình nguyện chiến đấu, hi sinh vì nhiệm vụ quốc tế cao cả tại chiến trường nước bạn Lào.

 

Tham dự buổi lễ có ban công tác đặc biệt Chính phủ 2 nước Việt Nam, Lào. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng Trần Hồng Châu – phó bí thư thường trực tỉnh uỷ, chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh, Thái Văn Hằng - uỷ viên ban thường vụ tỉnh uỷ, phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Nghệ An; đại diện bộ tư lệnh quân khu 4 và các ngành cấp tỉnh cùng đông đảo cán bộ và nhân dân huyện Đô Lương. Về phía nước bạn Lào có đồng chí Đuông chít chăng xay vàng - thường vụ tỉnh uỷ, phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh Xiêng Khoảng.

 

Lễ an táng 71 anh hùng liệt sĩ là quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã anh dũng chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của tổ quốc vì nhiệm vụ quốc tế cao cả đã được tổ chức trọng thể tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương. Điếu văn trong lễ an táng do đồng chí Thái Văn Hằng - uỷ viên ban thường vụ tỉnh uỷ, phó chủ tịch, trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh đã nêu bật tinh thần dũng cảm, kiên cường của các anh hùng liệt sĩ, sự hi sinh của các anh là niềm tự hào của Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Sự hi sinh của các anh đã góp phần to lớn vào thắng lợi của cách mạng 2 nước, tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị và trang sử hào hùng của 2 dân tộc Việt – Lào.

 

Ngay sau lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các anh hừng liệt sĩ tại tượng đài liệt sĩ là lễ di quan, an táng các anh về trong lòng đất Mẹ. Lễ an táng các anh hùng liệt sĩ được tổ chức trang nghiêm, trọng thể trước sự chứng kiến của đông đáo nhân và thân nhân các liệt sĩ.

 

Được biết, trong lần quy tập và cất bốc lần này, đoàn quy tập chủ yếu quy tập những mộ lẻ, nằm rải rác ở những vùng khó khăn nhất của 2 tỉnh Xiêng Khoảng và Viêng Chăn, đặc biệt, lần này quy tập được một ngôi mộ tập thể có 16 bộ hài cốt do những người bên kia chiến tuyến trước đây cung cấp nguồn tin.

 

Như vậy, trong cả 2 đợt quy tập của mùa khô năm 2010 – 2011, đoàn quy tập tỉnh Nghệ An đã đưa về nước 160 hài cốt liệt sĩ.

 

truyenhinhnghean.vn xin trân trọng gửi đến bạn đọc chùm ảnh Lễ Di hài cốt và an táng 71 anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương:

 

 
Trang nghiêm và thành kính tại lễ an táng hài cốt  các liệt sỹ  tại Nghĩa trang LS huyện Đô Lương  
   
 
Đội cử quân nhạc  
   
 
Đội tiêu binh  
   
 
Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Xiêng Khoảng - nước CHDCND Lào viếng các LS  
   
 
Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Viêng chăn, nước CHDCND Lào viếng các LS  
   
 

Các đồng chí Thường vụ tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh

Nghệ An viếng linh hồn Liệt sĩ

 
   
 
Đội quân kỳ tại lễ di hài cốt Liệt sỹ  
   
 
Dẫn đầu Lễ tiễn đưa các Liệt Sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng là Đội quân kỳ quyết thắng  
   
 
Lãnh đạo Bộ Tư lệnh QK4, Bộ LĐTBXH, tỉnh Nghệ An và các đoàn đại biểu tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn di hài cốt Liệt sĩ về nơ i an nghỉ cuối cùng  
   
 
71 hài cốt Liệt sĩ được đặt tại vị t rí trang trọng của buổi lễ  
   
 
Đ/c Thái Văn Hằng - UV BTVTU, PCT UBND tỉnh NA bên mộ Liệt sĩ  
   
 
Đ/c Trần Hồng Châu - PBT thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An bên phần mộ liệt sĩ  
   
 
Đ/c Thái Văn Hằng - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh Nghệ An - Trưởng ban công tác đặc biệt tỉnh đọc diễn văn buổi lễ  
   
 
Nghĩa tình đồng đội.  
   
 
Phút  vĩnh biệt  

 

(Tin: Trần Minh; Ảnh: Trần Duy Ngoãn)