Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 30 năm thành lập Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức

16:41, 06/06/2011
Sáng nay (6/6), Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tới dự có đồng chí: Nguyễn Thị Hà - bí thư Trung ương Đoàn, chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Phạm Anh Tuấn - ủy viên ban thường vụ tỉnh ủy, bí thư thành ủy Vinh.

 

Nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức được thành lập năm 1981- thời điểm thành phố đang khắc phụ hậu quả của chiến tranh với bao ngổn ngang, đổ nát. Tuy nhiên, vượt qua những năm tháng đầu tiên khó khăn và vất vả đó, nhà thiếu nhi đã không ngừng vươn lên và trở thành ngôi nhà chung của lớp lớp thế hệ thanh thiếu nhi trên địa bàn. 30 năm với hàng trăm khóa học được tổ chức, bồi dưỡng cho trên 100.000 em thiếu nhi tham gia học tập với các loại hình năng khiếu như: Múa, thanh nhạc, đàn guitar, bóng đá, mỹ thuật, cờ vua... Từ ngôi nhà chung này, nhiều mầm non năng khiếu đã được phát hiện, bồi dưỡng và trưởng thành. Mỗi em có một hướng đi riêng với những lựa chọn khác nhau nhưng tất cả đều là những bông hoa tươi thắm, góp thêm hương sắc vào vườn hoa thành tích của nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức trong suốt 30 năm qua.

 

Để ghi nhận và biểu dương những thành tích nhà văn hóa thiếu nhi Việt Đức đã đạt được trong suốt 30 năm qua, Chủ tịch Nước đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà thiếu nhi vì đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

 

Dịp này, Hội đồng đội trung ương, hội đồng đội tỉnh, UBND thành phố cũng đã biểu dương các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động đội thời gian qua.

 

(Hoàng Hiếu)