Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục tuyên truyền việc triển khai học tập NQ ĐH XI của Đảng

15:18, 07/06/2011
Sáng nay (7/6), Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông đã tổ chức giao ban báo chí định kỳ tháng 5/2011. Các đồng chí Tô Hồng Hải - Ủy viên ban thường vụ, trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Đặng Khắc Thắng – phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì buổi giao ban.

 

Trong tháng 5, các cơ quan báo chí đã bám sát tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền, dành thời lượng lớn thông tin kịp thời, chính xác và toàn diện các hoạt động liên quan đến bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 13 và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016; Các hoạt động kỷ niệm 121 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh và 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Các báo cũng dành thời lượng hợp lý cho công tác tuyên truyền triển khai các giải pháp thực hiện nghị quyết 11 của Chính phủ, sản xuất hè thu, tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, đặc biệt là dịch tai xanh lây lan nhanh và các biện pháp phòng chống. Công tác phòng chống cháy rừng trong mùa khô hạn, phong trào tiết kiệm điện… Các báo cũng tiếp tục phản ánh tình trạng mất an toàn lao động và bất cập trong quản lý khai thác mỏ trên địa bàn tỉnh.

 

Cũng trong tháng 5, UBND tỉnh đã ban hành 8 công văn chỉ đạo giải quyết 8 vấn đề; Sở thông tin và truyền thông đã nhận được 11 văn bản xử lý 11 vấn đề được báo phản ánh, các vấn đề báo nêu đúng được các ban, ngành tiếp thu, xử lý.

 

Tuy nhiên, tại giao ban cũng lưu ý các cơ quan báo chí cần tăng cường kiểm chứng và chọn lọc thông tin trước khi đăng phát để hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng thông tin thiếu chính xác gây hiểu nhầm cho bạn đọc.

 

Trong tháng 6, các báo tập trung tuyên truyền việc triển khai học tập Nghị quyết và các văn kiện Đại hội XI của Đảng gắn với chương trình hành động của các cấp, các ngành, các đoàn thể. Nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo tinh thần nghị quyết 11 của Chính phủ; kết quả cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011 – 2016 gắn với tuyên truyền nội dung kỳ họp thứ 1 HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011 – 2016; kỳ thi Đại học năm 2011; công tác tổ chức sản xuất vụ hè thu, tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, các biện pháp phòng chống cháy rừng, hạn hán và tiết kiệm điện. Các cơ quan thông tấn báo chí cũng cần lưu ý tuyên truyền đậm một số ngày kỷ niệm như: 86 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam, ngày môi trường thế giới 5/6, ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6, tháng hành động vì trẻ em năm 2011.

 

(Mai Hương)