Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết 5 năm thực hiện đề án huy động nguồn lực tổ chức phẫu thuật PHCN cho trẻ khuyết tật

15:11, 07/06/2011
Sáng nay (7/6), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết đề án huy động nguồn lực để tổ chức phẩu thuật phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tỉnh Nghệ An giai đoạn 2006 – 2010, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2011 – 2016 và trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An.

 

Dự hội nghị có các đồng chí Vũ Anh Đào – Giám đốc quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam; Hồ Đức Phớc – phó bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – phó chủ tịch UBND tỉnh, chủ tịch hội đồng bảo trợ trẻ em tỉnh chủ trì hội nghị.

 

5 năm qua, được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã hoạt động đạt kết quả tốt trong vận động nguồn lực phục vụ chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật. Đã huy động được trên 63,1 tỷ đồng đóng góp vào nguồn quỹ, phối hợp với các nhà hảo tâm, các cơ quan chức năng tiến hành khám bệnh cho trên 10.900 trẻ, phẫu thuật xơ hoá cơ đen ta cho gần 2.600 em, khuyết tật về mắt 1.759 ca… Ngoài ra, quỹ còn tổ chức các hoạt động nhằm phát hiện can thiệp sớm, phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật; hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đầu tư các công trình phúc lợi cho trẻ em; cấp học bổng; trao xe lăn…

 

Tại hội nghị, lãnh đạo Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà quỹ bảo trợ trẻ em đã đạt được, nhất là trong việc huy động nguồn quỹ, Nghệ An là mô hình điểm để cho các tỉnh thành trong cả nước học tập, nhân rộng. Về hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Hồ Đức Phớc - chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Qũy bảo trợ trẻ em cần đổi mới hơn nữa cách làm để nâng cao trách nhiệm của cộng đồng và của doanh nghiệp đối với trẻ em khuyết tật. Trong đó, chú trọng đầu tư trang thiết bị cho các trung tâm phục hồi chức năng. UBND tỉnh sẽ tạo cầu nối để quỹ có điều kiện tiếp cận với các doanh nghiệp kêu gọi tài trợ.

 

Dịp này 20 doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ vào quỹ trên 7 tỷ đồng, điển hình quỹ Vina Capital hỗ trợ 100 ca phẫu thuật tim tương đương 4 tỷ đồng. Được sự uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Hồ Đức Phớc - chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho cá nhân đồng chí Nguyễn Hữu Minh – Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – phó chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 17 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. 

 

 

(Trần Minh)