Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Gần 126.000 hội viên nông dân sản xuất kinh doanh giỏi năm 2016

11:34, 27/12/2016

Năm 2016 có gần 126 nghìn hội viên đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi là kết quả đưa ra trong hội nghị tổng kết hoạt động hội nông dân năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Tới dự hội nghị có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2016, mặc dù chịu ảnh hưởng của các đợt thiên tai, mưa lũ nhưng với sự nỗ lực của bà con nông dân, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi nên tổng sản lượng lương thực đạt gần 1,3 triệu tấn, 126.000 hộ nông dân đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi .

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Các cấp hội đã tín chấp vay vốn cho bà con trên 800 tỷ đồng, với gần 12.000 hội viên được vay vốn; xây dựng được gần 300 mô hình kinh tế tập thể theo hướng chuyên canh tập trung, liên kết theo chuỗi. 

Bà con nông dân cũng đóng góp trên 340 tỷ đồng, hàng trăm nghìn ngày công xây dựng Nông thôn mới.

a
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá cao kết quả mà hội nông dân tỉnh đạt được trong năm 2016, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý trong năm tới, các cấp hội nông dân cần đa dạng hình thức hoạt động. Trọng tâm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh giỏi; xây dựng nông thôn mới. Các cấp hội cần làm tốt vai trò hỗ trợ về vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, liên kết tạo đầu ra cho sản phẩm.

a
Trao bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân và tập thể Hội nông dân tỉnh đã có đóng góp xuất sắc trong xây dựng phong trào hội.

Dịp này, một cá nhân và tập thể Hội nông dân tỉnh vinh dự được Thủ tướng Chính Phủ tặng bằng khen; Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân vì đã có nhiều đóng góp xuất sắc vào phong trào hội nông dân.

a

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đại diện trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho Hội nông dân tỉnh.

a
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể có đóng góp xuất sắc vào phong trào hội nông dân.

(Thu Vinh - Trường Ca)