Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngành Tài chính phải quyết liệt ngay từ đầu năm để hoàn thành chỉ tiêu được giao

17:41, 20/01/2018

"Ngành tài chính nói chung, Sở Tài chính nói riêng không được chủ quan mà phải quyết liệt ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm 2018 để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao…" - là chỉ đạo của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị cán bộ công chức, viên chức, tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Sở Tài chính, tổ chức vào sáng nay (20/1). 

Năm 2017 là năm đầu của kỳ ổn định ngân sách theo Luật ngân sách mới, cũng là năm thứ 2 thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội 5 năm 2016 - 2020 mà Nghị quyết đại hội tỉnh đảng bộ khóa XVIII đề ra.

Kết quả tổng thu ngân sách nhà nước năm 2017 thực hiện gần 12.500 tỷ đồng, đạt 107,5% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2016; Thực hiện tốt việc tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các quy định, hướng dẫn văn bản quy phạm pháp luật thuộc  lĩnh vực tài chính.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trước nhiệm vụ đề ra của năm 2018, hội nghị đã quán triệt tới các phòng, ban, đơn vị tiếp tục giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính; triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, đổi mới phương thức lãnh đạo; Kịp thời tham mưu các biện pháp giữ vững cân đối ngân sách, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; xây dựng cơ chế chính sách, huy động các nguồn lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo chức năng được phân công.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại đánh giá cao những kết quả mà ngành Tài chính đã đạt được trong năm qua, một năm gặp rất nhiều khó khăn ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Xác định năm 2018 là năm bản lề cho kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm của tỉnh, trong đó có nhiều chỉ tiêu đặt ra cao như tăng trưởng 9%, thu ngân sách gần 12.700 tỷ đồng, đồng chí đề nghị ngành Tài chính nói chung, Sở Tài chính nói riêng không được chủ quan mà phải quyết liệt ngay từ ngày đầu, tháng đầu, bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế của tỉnh, tham mưu cho tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách để thu hút được nhiều nhà đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp; Tập trung việc cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin.

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Với những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tài chính, dịp này, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; tập thể Sở Tài chính được Bộ Tài chính tặng cờ thi đua, tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 13 cá nhân. UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho 1 tập thể và tặng bằng khen cho 6 tập thể, 15 cá nhân.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại trao tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể Sở Tài chính.
Trao bằng khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc.
Trao bằng khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc.

Bùi Thọ - Hữu Song