Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xây dựng Nam Đàn trở thành huyện kiểu mẫu vào năm 2030

19:20, 08/02/2018

Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chiều nay (8/2), UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về cơ chế chính sách phát triển kinh tế huyện Nam Đàn đến năm 2025, tầm nhìn 2030. 

Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh uỷ về phương hướng, nhiệm vụ phát triển huyện Nam Đàn đến năm 2025, có tính đến năm 2030 xác định mục tiêu tổng quát là xây dựng Nam Đàn trở thành huyện kiểu mẫu, là trung tâm du lịch quốc gia. Cụ thể, xây dựng huyện Nam Đàn đạt chuẩn Nông thôn mới vào trong năm 2017, huyện Nông thôn mới kiểu mẫu, trung tâm du lịch Quốc gia vào năm 2025 và trở thành huyện kiểu mẫu vào năm 2030.

a
Toàn cảnh cuộc họp.

Để đạt được mục tiêu trên, dự thảo của UBND tỉnh đã đề nghị ban hành một số cơ chế chính sách để hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội huyện Nam Đàn. Cụ thể, để lại 100% tiền cấp quyền sử dụng đất thu được trên địa bàn huyện Nam Đàn để xây dựng các công trình thiết yếu; Hàng năm, trích 50% tiền vượt thu phần ngân sách tỉnh được hưởng của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nam Đàn để xây dựng huyện Nông thôn mới kiểu mẫu.

Đại diện các Sở ngành đã đề xuất phương án hỗ trợ cho từng lĩnh vực cụ thể để đạt mục tiêu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận cuộc họp.

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, việc đầu tư nguồn lực cho Nam Đàn là cần thiết. Tuy nhiên, kế hoạch cần phân nguồn thời gian cụ thể, có thẩm định rõ ràng. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Nam Đàn tiếp thu ý kiến của các Sở ngành, hoàn thiện dự thảo, trình cấp thẩm quyền phê duyệt./.

Hữu Đức – Hữu Dũng