Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An có trên 900 trang trại đạt tiêu chí mới của Bộ NN&PTNT

17:03, 12/01/2019
Nhiệm kỳ qua, Hội Kinh tế trang trại đã phát triển từ 100 thành viên chủ trang trại ban đầu lên 270 trang trại, DN , HTX.. Đến nay, toàn tỉnh có 5.600 gia trại và trên 900 trang trại đạt tiêu chí mới của Bộ NN&PTNT. Đó là những con số được nêu lên tại Đại hội đại biểu hội kinh tế trang trại lần thứ 2 nhiệm kỳ 2019-2024.

Chiều nay (12/1),  Hội Kinh tế trang trại Nghệ An tổ chức Đại hội  đại biểu hội kinh tế trang trại lần thứ 2 nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự có đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện một số sở ngành và hơn 150 hội viên.

Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Hội Kinh tế trang trại đã phát triển từ 100 thành viên chủ trang trại ban đầu lên 270 trang trại, DN , HTX.. Đến nay, Nghệ An có 5.600 gia trại và trên 900 trang trại đạt tiêu chí mới của Bộ NN&PTNT. Kinh tế trang trại, gia trại đã giải quyết việc làm cho trên 12 nghìn lao động nông thôn, thu nhập bình quân từ 6-8 triệu đồng/tháng.

Phó Chủ tịch UBND Đinh Viết Hồng phát biểu tại đại hội.

Ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Hội trong nhiệm kỳ qua đối với kinh tế xã hội tỉnh , Phó Chủ tịch UBND Đinh Viết Hồng đề nghị Ban chấp hành cần hoạt động chuyên sâu hơn, quan tâm xây dựng thương hiệu, liên kết chuỗi, tạo giá trị cho sản phẩm.

Trao Kỷ niệm chương của Hội làm vườn cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng.
Trao Kỷ niệm chương của Hội làm vườn cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng.

Đại hội nhiệm kỳ 2 đã thống nhất đổi tên Hội kinh tế Trang trại thành Hội Trang trại và Làng nghề tỉnh. Hội phấn đấu nhiệm kỳ 2019-2024 thành lập mới từ 45-50 HTX kiểu mới và từ 1- 2 Liên hiệp HTX trang trại hoặc nghề thủ công mỹ nghệ; kết nạp được 40-50% trang trại và 30% cơ sở vào Hội.

Trao Kỳ niệm chương của Bộ NN&PTNT.
Trao Kỳ niệm chương của Bộ NN&PTNT.
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân xuất sắc.
Trao bằng khen của UBND tỉnh ccác tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
Ra mắt ban chấp hành mới nhiệm kỳ
Ra mắt ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Dịp này, UBND tỉnh,  Trung ương Hội Trang trại Việt Nam tăng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phát triển kinh tế trang trại. Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Trang trại và Làng nghề nhiệm kỳ mới

Thu Vinh - Trường Ca