Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo công tác giao nhận quân tại các nhà giàn

19:38, 11/02/2018

Những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, đoàn công tác Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân ngoài việc mang những phần quà Tết - tình cảm của quân dân cả nước gửi tặng cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại cụm Nhà giàn DK1, còn có một nhiệm vụ hết sức quan trọng khác là đảm bảo công tác giao nhận quân theo đúng kế hoạch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng tại khu vực thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

 

Đối với chiến sỹ trẻ Hoàng Minh Hiếu, đây là lần đầu tiên anh được đơn vị điều động tăng cường cho đơn vị nhà giàn DK1 – 10 đợt 1 năm 2018. Với anh đây vừa là trách nhiệm nhưng đồng thời cũng là niềm tự hào khi là 1 trong số những quân nhân được Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tuyển chọn kỹ lưỡng để làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía nam của Tổ quốc.

Chia sẻ của Trung Sỹ Hoàng Minh Hiếu thuộc đơn vị nhà giàn DK1 – 10: “Với em đây là niềm hạnh phúc vì ngoài em còn rất nhiều chiến sỹ khác mong muốn được đi nhà giàn. Được đơn vị tạo điều kiện, bản thân cảm thấy cần phải nỗ lực cố gắng hết mình để giữ vững chủ quền biển đảo, làm hết trách nhiệm đúng với chuyên ngành được đào tạo”.

Không khí chuẩn bị chuyển quà và giao nhận quân nhà giàn.
Không khí chuẩn bị chuyển quà và giao nhận quân nhà giàn.

Hầu hết các chiến sỹ lần đầu ra làm nhiệm vụ tại các nhà giàn đều không khỏi bỡ ngỡ về môi trường, điều kiện công tác trên biển. Tuy nhiên, các anh luôn nhận được sự giúp đỡ, động viên về tinh thần của cán bộ, chiến sỹ đang công tác trên nhà giàn, từ đó nhanh chóng hòa đồng quen dần với cuộc sống nơi đơn vị mới.

Trung tá Trương Văn Thủy – Chỉ huy Trưởng nhà giàn DK1 – 10 chia sẻ: “Ngoài trách nhiệm được tổ chức phân công, chúng tôi cũng thường xuyên động viên các chiến sĩ thực thi nhiệm vụ. Đặc biệt trong dịp Tết đến xuân về, chúng tôi làm công tác tư tưởng để anh em vui vẻ đón xuân”.

a
Đơn vị họp bàn triển khai nhiệm vụ dịp Tết.

Việc thành lập Cụm Dịch vụ kinh tế - khoa học kỹ thuật gọi tắt là DK1 tại thềm lục địa phía Nam thể hiện ý chí quyết tâm của Đảng, Nhà nước Việt Nam trên con đường phát triển kinh tế biển; khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở khu vực này và thực hiện có hiệu quả hơn việc bảo vệ lãnh thổ và vùng biển quốc gia. Chính bởi vậy, việc lựa chọn quân số đảm bảo chỉ tiêu và chất lượng được đặt lên hàng đầu.

Trao đổi về vấn đề này, Trung tá Lương Đình Hiền - Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn DK1 cho biết: “Trước khi tổ chức thay quân, đơn vị thực hiện huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật, các nội dung theo yêu cầu. Về tư tưởng, các đồng chí được tuyển chọn đều có ưu tú, có năng lực, trình độ và sức khỏe tốt để thực hiện nhiệm vụ tại DK1”.

a
Bảo vệ Tổ quốc không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm tự hào của mỗi cán bộ, chiến sỹ nhà giàn.

29 năm trôi qua, biết bao thế hệ cán bộ, chiến sỹ đã dành trọn tuổi thanh xuân của mình để xây dựng, gìn giữ những ngôi nhà giàn trở thành những cột mốc hiên ngang giữa biển khơi. Không ít máu xương của cán bộ, chiến sỹ nhà giàn đã đổ xuống để giữ cho lá cờ đỏ sao vàng tung bay hiên ngang trên biển đảo. Chính vì vậy, đối với những cán bộ chiến sỹ hôm nay luôn tự hào về truyền thống quật cường của lớp lớp cha anh đi trước, luôn kiên định ý chí, vững tay súng, quyết tâm khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên thềm lục địa phía Nam.

Trần Lịch – Hồng Phong