Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xuân về Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An

18:36, 13/02/2018

Những ngày này, ai cũng mong muốn đoàn tụ cùng gia đình để cùng đón một cái Tết đầm ấm, yên vui. Để động viên, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của các phạm nhân không được về nhà đón Tết, Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động vui xuân đón Tết.

 

Hôm nay, khu bếp của Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đông vui hơn thường lệ. Các phạm nhân đều hào hứng khi được tham gia nấu nướng để chuẩn bị cho bữa cơm tất niên.

a
Các phạm nhân tất bật chuẩn bị bữa cơm tất niên.

“Chúng tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước và Trại đã tạo điều kiện cho các phạm nhân chúng tôi được tham gia đón Tết. Bản thân tôi lúc này rất xúc động và hứa nỗ lực cải tạo tốt để nhanh chóng trở về cuộc sống đời thường và đón Tết cùng gia đình”. - Chia sẻ của một phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

a
Ngồi với nhau bữa cơm tất niên vừa để nhìn lại thời gian 1 năm chấp hành án phạt tù, vừa chia tay các phạm nhân được giảm thời gian chấp hành án phạt tù.

Theo quy định của Nhà nước, từ ngày 30 tháng Chạp đến hết ngày Mồng 3 Tết, tiêu chuẩn ăn của phạm nhân được tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Với những phạm nhân không có người thăm nuôi, trại giam sẽ có phần quà riêng cho họ để động viên tinh thần. Chiều Mồng 1 đến hết ngày Mồng 3 Tết, Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An sẽ tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa các phạm nhân với nhau.

Các phạm nhân tự tay trang trí cây Đào để cùng đón Tết.
Các phạm nhân tự tay trang trí cây Đào để đón Tết.

Thiếu tá Trần Xuân Thắng – Phó Trưởng phân trại, Trại tạm giam Công an Nghệ An chia sẻ thêm: "Chuẩn bị Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban quản lý trại giam đã tổ chức bữa cơm tất niên cho các phạm nhân. Đây là dịp để các phạm nhân nhìn lại 1 năm chấp hành án và chia tay các phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù được công bố mới đây”.

a
Cán bộ trại tạm giam trực tiếp hướng dẫn và cùng gói bánh chưng với các phạm nhân để chuẩn bị Tết Nguyên đán.

Chuẩn bị một cái Tết đầm ấm cho phạm nhân cũng là cách những cán bộ quản giáo cảm hóa, khơi dậy lòng hướng thiện, phấn đấu cải tạo tốt hơn để những cái tết cổ truyền sau được đoàn viên cùng gia đình.

Quỳnh Trang – Mạnh Cường - PX15 CANA