Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng thống Trump: Thông tin Ngoại trưởng Mỹ sắp bị thay thế là giả

08:32, 02/12/2017

 Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bác bỏ thông tin cho rằng Nhà Trắng đang có kế hoạch hay thế vị trí của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bác bỏ thông tin cho rằng Nhà Trắng đang có kế hoạch để Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) Mike Pompeo thay thế vị trí của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.
Trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết: “Các phương tiện truyền thông đều đang rộ lên tin đồn tôi sắp sa thải ông Rex Tillerson và rằng ông ấy sẽ sớm rời khỏi vị trí của mình. Nhưng đó đều là những tin tức giả mạo”.
 
Chỉ trước đó, hôm 30/11 vừa qua, một số quan chức cấp cao của Nhà Trắng tiết lộ, Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc kế hoạch thay thế nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ hiện nay, ông Rex Tillerson- người từng có bất đồng với Tổng thống trong vấn đề Triều Tiên và một số lĩnh vực khác.
 
Nhưng cũng chính Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vừa lên tiếng phủ nhận những thông tin "nực cười" cho rằng Tổng thống Donald Trump muốn ông từ chức.
 
Theo nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Mỹ, dự kiến ông Rex Tillerson sẽ tới thăm châu Âu vào tuần tới để tham dự các cuộc họp của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Brussels dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 5 và 6/12, một cuộc họp của Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) ở Vienna, Áo vào ngày 7/12 và sau đó là gặp lãnh đạo và quan chức Pháp tại Paris trong ngày 8/12 tới. Ngoại trưởng Mỹ Rếch Rex Tillerson cũng đã lên kế hoạch sẽ có cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Vienna, Áo vào ngày 7/12 bên lề cuộc họp của OSCE./.
Theo vov.vn