Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hưng Nguyên: Tập trung xử lý môi trường sau lũ

09:29, 22/10/2016

Để chủ động phòng chống dịch bệnh,  ô nhiễm môi trường tại các vùng ngập lũ, ngay khi nước rút, người dân các xã trên địa bàn huyện Hưng Nguyên đã tập trung làm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

[links()]

Chỉ cách đây mấy ngày, nhà cửa vườn tược của gia đình bà Nguyễn Thị Mỹ ở xã Hưng Trung đều đang ngập sâu trong nước. Tuy nhiên, với kinh nghiệm sống ở vùng thường xuyên ngập lụt nên nước lũ rút đến đâu gia đình bà tập trung làm vệ sinh đến đó.

Ngay sau khi nước rút, bà con xã Hưng Trung nhanh chóng vệ sinh môi trường
Ngay sau khi nước rút, bà con xã Hưng Trung nhanh chóng vệ sinh môi trường

Trong đợt mưa lớn vừa qua, xã Hưng Trung có trên 70% số hộ bị nước lũ vào nhà. Vì thế, trong những ngày này, cùng với việc thu dọn vệ sinh nhà cửa vườn tược của gia đình, người dân ở xã Hưng Trung đang tập trung thu dọn rác thải tại các đường làng ngõ xóm, khơi thông dòng chảy các vùng kênh mương có nước tù đọng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

người dân ở xã Hưng Trung đang tập trung thu dọn rác thải tại các đường làng ngõ xóm, khơi thông dòng chảy các vùng kênh mương có nước tù đọng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.
Người dân tập trung thu dọn rác thải tại các đường làng ngõ xóm, khơi thông dòng chảy các vùng kênh mương có nước tù đọng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường.

Là xã vùng trũng nên có đến  trên 1.400 giếng và bể nước của người dân bị ngập. Nhiều hộ dân đang phải sử dụng nước mưa giữ trữ trong các bể chứa. Tuy nhiên, để đảm bảo đủ nguồn nước sinh hoạt cho người dân, trạm y tế cũng đang sử dụng hóa chất để xử lý nước giếng. Hiện trạm đã được cấp 15 kg Chloramin B để xử lý nước cho những hộ dân có giếng bị ngập.

trạm y tế cũng đang sử dụng hóa chất để xử lý nước giếng.
Trạm y tế  các xã sử dụng hóa chất để xử lý nước giếng.

Không riêng gì ở Hưng Trung mà trong đợt mưa lũ vừa qua có rất nhiều hộ dân  tại nhiều địa phương trong Tỉnh bị ngập, đặc biệt là các giếng nước sinh hoạt. Đây là nguyên nhân gây ra nhiều dịch bệnh sau mưa lũ. Vì thế cùng với việc sử dụng hóa chất xử lý nguồn nước sinh hoạt thì các địa phương cần tập trung vệ sinh môi trường để phòng chống các căn bệnh thường xuất hiện sau mưa lũ.

(Thúy Vinh)