Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Chọn mũi đột phá, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh

18:47, 11/01/2018

Chiều nay (11/1), Huyện ủy Con Cuông tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. 

Tới dự hội nghị có ông Lương Thanh Hải - Tỉnh Ủy viên, Trưởng ban Dân tộc tỉnh; lãnh đạo tỉnh và đại diện các ban ngành huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, hệ thống chính trị vững mạnh, trong sạch, giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm; kịp thời lắng nghe ý kiến, tâm tư của các chi bộ cơ sở, ý kiến của quần chúng nhân dân để tuyên truyền, vận động nhân dân nghe và làm theo các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; các chương trình, đề án được xây dựng từ thực tế ở cơ sở. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức như truyền thanh, truyền hình, báo viết, báo nói, mạng xã hội; kịp thời uốn nắn, định hướng dư luận tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong Đảng và sự đồng thuận trong nhân dân.

Năm 2017, kinh tế Con Cuông tăng trưởng 7,47%, nhiều chỉ tiêu kinh tế quan trọng của huyện đều đạt và vượt kế hoạch, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng định hướng, phát triển các hướng mũi nhọn: xúc tiến đầu tư, xây dựng hạ tầng đô thị... Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm xuống chỉ còn 26,6%. Tổng thu ngân sách địa phương đạt 134% dự toán tỉnh giao.

Công tác quản lý bảo vệ rừng được quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt, nâng độ che phủ của rừng đạt 85,6%, không để xảy ra cháy rừng. Bộ mặt nông thôn miền núi của huyện tiếp tục có nhiều khởi sắc. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng đạt nhiều kết quả tích cực; quan tâm lãnh đạo thực hiện tốt công tác dân tộc, tôn giáo. Trong năm huyện đã tổ chức Thành lập mới Chi bộ Khách sạn Mường Thanh Con Cuông. Đây là Chi bộ Đảng doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm vẫn còn những tồn tại hạn chế: Kết quả xử lý những tồn tại trong quá trình thực hiện như: GPMB Thủy điện Chi Khê còn chậm; Tiến độ thực hiện đề án xây dựng huyện Con Cuông theo hướng đô thị sinh thái gặp nhiều khó khăn về nguồn lực; Tiến độ giải ngân, thu hồi tạm ứng vốn một số công trình chậm, một số công trình triển khai chậm.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

a
Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành xuất sắc.

Dịp này Ban Thường vụ Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 5 tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 2 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy, 3 Đảng viên có nhiều thành tích trong công tác xây dựng Đảng; Trao kỷ niệm chương cho 5 cá nhân vì sự nghiệp công tác Kiểm tra.

a
Các đại biểu quyên góp ủng hộ "Tết vì người nghèo".

Trước đó, thực hiện thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy, các đại biểu về dự hội nghị đã quyên góp số tiền hơn 18 triệu đồng; các cơ quan, ban ngành các xã đăng ký ủng hộ hơn 271 triệu đồng ủng hộ Tết vì người nghèo Mậu Tuất năm 2018”./.

Bá Hậu - Lữ Thân