Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vui hội trăng rằm với trẻ vùng cao

17:23, 12/09/2016

Tối ngày 10/9, không khí vui hội trăng rằm sớm của trẻ em xã miền núi Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) thật rộn ràng, tươi vui.

Đây là năm đầu tiên các em thiếu nhi xã miền núi Bắc Sơn đón Tết Trung thu thật sớm và đầy ý nghĩa khi có sự chung tay phối hợp tổ chức giữa các anh chị phóng viên, nhà báo trong Câu lạc bộ liên quân báo chí Nghệ An và chính quyền xã Bắc Sơn, UBND huyện Quỳ Hợp, các doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An chung tay sẻ chia.

Với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”, hơn 600 em thiếu nhi xã miền núi Bắc Sơn đã được đón nhận phần quà hết sức ý nghĩa và hát vang các bài hát quen thuộc: Rước đèn trung thu, chiếc đèn ông sao...; cùng tham gia các trò chơi dân gian do "chú Cuội" và "chị Hằng" hóa vai cùng tổ chức. Những tràng vỗ tay, tiếng cười giòn giã của các phụ huynh và các em đều ánh lên niềm vui, niềm hạnh phúc.

Dưới bóng trăng, ánh sáng lấp lánh từ những chiếc đèn ông sao như thắp sáng giấc mơ tuổi thơ cho các em nhỏ xã miền núi Bắc Sơn. Đây là bức tranh đầy sức sống, nhộn nhịp trong đêm hội trăng rằm được tổ chức sớm tại xã miền núi Bắc Sơn.

Bắc Sơn là một trong những xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Quỳ Hợp (Nghệ An), có 457 hộ sinh sống, trong đó có gần 98% là đồng bào dân tộc Thái. Người dân nơi đây sống chủ yếu vào việc làm nương rẫy và trồng cây lâm nghiệp, đời sống kinh tế khó khăn.

Khi bữa ăn hàng ngày, mảnh áo che thân cũng đang là nỗi lo đối với nhiều gia đình nơi đây thì việc để có bánh trung thu, có đèn ông sao, được bố mẹ dẫn đi chơi trong dịp Tết Trung thu cũng là một điều quá xa lạ với các em nhỏ tại xã Bắc Sơn. 

Cảm thông với những khó khăn, thiếu thốn của các em, với mong muốn cho các em thiếu nhi có một Tết Trung thu ấm áp nghĩa tình, CLB liên quân báo chí Nghệ An cùng các đơn vị, các nhà hảo tâm đã không ngại khó khăn vượt hàng trăm cây số đến tổ chức đêm hội trăng rằm mang tên "Vầng trăng yêu thương" dành cho các em thiếu nhi xã Bắc Sơn.

Tại chương trình, CLB liên quân báo chí Nghệ An đã trao 600 suất quà (gồm sữa tươi, bánh trung thu, vở học sinh, bánh kẹo...) cho các em học sinh ở hai xã Bắc Sơn và Nam Sơn, UBND huyện, công an huyện Quỳ Hợp trao 20 suất học bổng; đại diện ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An đã trao 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn…

Ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp trao quà cho các em học sinh nghèo, khó khăn nhân dịp Trung thu.
Ông Nguyễn Đình Tùng - Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp trao quà cho các em học sinh nghèo, khó khăn nhân dịp Trung thu.

Nghe tin chương trình “Vầng trăng yêu thương” diễn ra tại trụ sở xã khắp các bản mường rộn rã tiếng cười nói, niềm háo hức của các em nhỏ. Mặc dù gần 8 giờ tối chương trình mới diễn ra nhưng nhiều phụ huynh đã đưa các con mình đến sớm chờ được phá cỗ và hát múa cùng chị Hằng, chú Cuội.

Bà Lô Thị Huynh (66 tuổi, trú ở xã Châu Lý) đến xã Bắc Sơn để đưa cháu đến dự chương trình "Vầng trăng yêu thương" chia sẻ: "Bố mẹ nó đi làm ăn xa nên ta đưa cháu đến để vui Trung thu chú à. Đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được đón Trung thu đó".

Em Vi Thị Kim Thơ, học sinh lớp 5, bản Quãng, xã Nam Sơn nói: "Cháu vui lắm. Đây là lần đầu tiên cháu được đi ăn Trung thu chú à. Cháu rất thích ạ".

Những phần quà đầy ý nghĩa được đem đến cho các em thiếu nhi xã Bắc Sơn là kết quả của sự chung tay đóng góp của hơn 40 phóng viên, nhà báo (Trung ương và địa phương) trong CLB liên quân báo chí nghệ An. Ngoài ra, các thành viên trong Câu lạc bộ còn ra sức kêu gọi sự chung tay góp sức ủng hộ của nhiều đơn vị, cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Các bậc cha mẹ đưa con em rước đèn ông sao.
Các bậc cha mẹ đưa con em rước đèn ông sao.

Ông Đinh Viết Hà - Chủ tịch UBND xã Bắc Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên địa phương đón nhận một chương trình Tết Trung thu cho các trẻ em trên địa bàn có quy mô và rộn ràng như thế này, chương trình càng có ý nghĩa hơn với sự chung tay của các nhà báo, phóng viên báo chí hoạt động ở địa bàn Nghệ An.

“Chúng tôi hy vọng rằng với sự quan tâm, yêu thương, chia sẻ của các tấm lòng hảo tâm, từ các nhà báo, phóng viên thì các em sẽ luôn có ý thức phấn đấu, rèn luyện, vươn lên trong học tập và cuộc sống, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước”, ông Hà chia sẻ.

Nhà báo Lê Giáp - Chủ nhiệm CLB liên quân báo chí Nghệ An cho biết: “CLB liên quân báo chí Nghệ An được thành lập hơn 4 năm qua, gồm hơn 35 thành viên là các nhà báo, phóng viên trung ương đóng trên địa bàn Nghệ An. Thời gian qua, bên cạnh hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, các thành viên của CLB luôn hướng đến những chương trình vì cộng đồng như kêu gọi ủng hộ đồng bào bão lụt, thăm tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn…”.

“Với tấm lòng sẻ chia của những người cầm bút với các trẻ em miền núi, biên ải, những phần quà nhỏ từ chương trình "Vầng trăng yêu thương" hy vọng sẽ giúp các em đón một Trung thu ý nghĩa và ấm áp như những trẻ em ở trên mọi miền của Tổ quốc. Chúng tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự động viên, cổ vũ và ủng hộ nhiệt tình từ các quý cơ quan, đơn vị và cá nhân đồng hành cùng các chương trình ý nghĩa vì cộng đồng, xã hội”, anh Giáp chia sẻ.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, CLB Liên quân báo chí Nghệ An tổ chức chương trình “Vầng trăng yêu thương” với mong muốn đem đến một đêm trung thu ấm áp, nhiều niềm vui cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Sau một thời gian ngắn phát động, chương trình “Vầng trăng yêu thương” đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, chia sẻ của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng giá trị gần 200 triệu đồng trong đó có gần 100 triệu đồng tiền mặt, 100 thùng sữa, 50 thùng bánh kẹo, sách vở…

Một số hình ảnh người làm báo mang Trung thu sớm đến trẻ em Bắc Sơn do PV thực hiện:

Chuẩn bị đèn ông sao.
Chuẩn bị đèn ông sao.
600 suất quà được trao cho các em 2 xã Bắc Sơn và Nam Sơn trong dịp Trung thu 2016 do CLB liên quân báo chí Nghệ An tổ chức.
600 suất quà được trao cho các em 2 xã Bắc Sơn và Nam Sơn trong dịp Trung thu 2016 do CLB liên quân báo chí Nghệ An tổ chức.
Đông đảo người dân đưa các cháu đến vui Trung thu.
Đông đảo người dân đưa các cháu đến vui Trung thu.
Bà Lô Thị Huynh (66 tuổi, trú ở xã Châu Lý): Đây cũng là lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được đón Trung thu đó

 (Duy Phê)