Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải cứu 17 ngư dân trên tàu cá gặp nạn

16:45, 02/12/2016

Ngày 2/12, chính quyền xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xác nhận: Địa phương vừa có tàu cá gặp nạn, toàn bộ người đã được cứu thoát, riêng tàu hư hỏng nặng đã đưa vào cảng để sữu chữa.

Trước đó, ngày 1/12, trên đường đi khai thác thủy sản, vừa rời cảng khá xa thì tàu cá NA 90489- TS do ông Bùi Chí Dũng làm chủ kiêm thuyền trưởng ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu bị va vào táng đá ngầm ở Hòn Chó vỡ toác, từ từ chìm xuống. Trên tàu có 17 thuyền viên nhốn nháo gọi điện đi khắp nơi kêu cứu.

Tàu cá NA 90489- TS của ông Bùi Chí Dũng đang được sửa chữa
Tàu cá NA 90489- TS của ông Bùi Chí Dũng đang được sửa chữa

Nhận được tín hiệu kêu cứu, hàng trăm ngư dân và tàu bạn cùng chuyến đi đã kịp thời ứng cứu, toàn bộ 17 ngư dân đã thoát nạn. Được sự hỗ trợ của chính quyền xã và bộ đội biên phòng Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu) đến sáng ngày 2/12 tàu cá đã được lai dắt vào cảng Lạch Quèn. Tàu hư hỏng nặng, phải sữu chữa ước tính hàng tỷ đồng, chưa kể đến lương thực, thực phẩm và các dụng cụ khác cho một chuyến đi biển dài ngày.

Theo nhiều ngư dân, đá ngầm Hòn Chó (nơi tàu ông Bùi Chí Dũng gặp nạn) thuộc xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, từ năm 2015 đến nay, đã có 3 tàu cá va vào đá ngầm gây thiệt hại lớn về tài sản.

(Hồ Hồng Tuyến)