Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Triển khai đồng bộ các giải pháp để bảo tồn voi hoang dã

17:56, 21/02/2017

Chiều nay (21/2), đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với Vườn quốc gia Pù Mát về công tác bảo tồn voi hoang dã tại Nghệ An.

 

Nghệ An hiện có từ 13 đến 15 cá thể voi, trong đó, tập trung nhiều nhất ở Vườn quốc gia Pù Mát. Nghệ An cũng là  1 trong 3 tỉnh có đàn voi lớn nhất nước.Thực hiện dự án bảo tồn voi Việt Nam, Vườn Quốc gia Pù Mát đã có nhiều giải pháp để ngăn chặn sự suy giảm về số lượng, bảo tồn và phát triển các đàn voi.

Nghệ An hiện có từ 13 đến 15 cá thể voi, trong đó, tập trung nhiều nhất ở Vườn quốc gia Pù Mát
Nghệ An hiện có từ 13 đến 15 cá thể voi, trong đó, tập trung nhiều nhất ở Vườn quốc gia Pù Mát (Ảnh: Nguồn Internet)

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng giao cho Vườn quốc gia Pù Mát làm việc với các cơ quan ban ngành của tỉnh, Trung ương để cấp kinh phí bảo tồn; Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các địa phương, Khu bảo tồn thiên nhiên cần tăng cường công tác bảo vệ rừng nơi voi cư trú; Tiếp tục đa dạng hóa tuyên truyền trong nhân dân và cộng đồng bảo vệ đàn voi; hợp tác quốc tế thu hút các nguồn lực cho công tác này.  

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng cũng giao Vườn QG Pù Mát  nghiên cứu đề xuất cử chuyên gia di chuyển voi ở xã Bắc Sơn (huyện Quỳ Hợp).

(Thuý Vinh - Ngọc Mai)