Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xúc động giây phút chia tay tân binh lên đường nhập ngũ

17:26, 15/02/2017

Sáng nay (15/2), các huyện,thành phố, thị xã  trên địa bàn tỉnh Nghệ An đồng loạt tổ chức giao nhận quân năm 2017. Toàn tỉnh có 2.900 thanh niên nhập ngũ đợt này. Trong buổi chia tay, ai ai cũng bịn rịn, quyến luyến khiến giây phút chia tay đầy xúc động.

a
Từ sáng sớm, rất đông người thân gia đình các tân binh có mặt tại điểm giao nhận quân của thành phố Vinh để tiễn con em của mình. Trong ảnh, gia đình chia tay tân binh Trần Ngọc Hải, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, xúc động trước giờ nhập ngũ, Hải chia sẻ:  "Em có chút buồn vì sắp phải xa gia đình, bạn bè. Em mong mọi người ở nhà mạnh khoẻ và đừng quá lo lắng."
Bà Nguyễn Thị Viên, 82 tuổi ở phường Trường Thi, thành phố Vinh không quản ngại có mặt tại lễ giao nhận quân tại thành phố Vinh từ sớm. Bịn rịn chia tay người cháu trai của mình, bà Viên chỉ mong cháu trai luôn mạnh khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ đối với Tổ quốc. Đáp lại mong mỏi của bà, em Đào Việt Dũng hứa với bà sẽ chăm sóc tốt bản thân để thực hiện nghĩa vụ của một người lính.
Bà Nguyễn Thị Viên, 82 tuổi ở phường Trường Thi, thành phố Vinh không quản ngại mưa rét, có mặt tại lễ giao nhận quân từ sớm. Chia tay người cháu trai của mình, bà Viên chỉ mong cháu mạnh khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ đối với Tổ quốc. Đáp lại mong mỏi của bà, tân binh Đào Việt Dũng hứa sẽ chăm sóc tốt bản thân để thực hiện nghĩa vụ của một người lính.
a
a
Những cái ôm đầy thương mến chào người bạn trước giờ nhập ngũ.
a
Dù đơn vị đóng quân ở khá xa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, thế nhưng, tân binh Trần Quốc Hùng ở xã Hưng Hoà, thành phố Vinh vẫn rất phấn khởi trước giờ hành quân. Chia tay bạn gái của mình, Quốc Hùng hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ .
Các tân binh giúp nhau chỉnh trang trang phục trước giờ làm lễ.
Các tân binh giúp nhau chỉnh trang trang phục trước giờ làm lễ.
a
Và cũng có cả những ánh mắt lo lắng trước chặng đường mới...
a
Người thân cũng không giấu được sự lo lắng, xúc động khi chia tay những đứa con của mình
a
a
Một người mẹ cẩn thẩn chuẩn bị đồ ăn nhẹ cho con.
Cả gia đình tranh thủ chụp ảnh lưu niệm trước khi lên xe.
Tại Hưng Nguyên, các thành viên trong gia đình một tân binh tranh thủ chụp ảnh lưu niệm trước khi người con lên xe.
Bố cẩn thận chỉnh trang lại trang phục cho con trai.
Bố cẩn thận chỉnh trang lại trang phục cho con trai.
 
a
Giây phút chia tay bịn rịn, xúc động.
a
Năm 2017, toàn tỉnh Nghệ An có 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ. Riêng thành phố Vinh là 178 chỉ tiêu phân bổ đến các đơn vị: Lữ đoàn 968 QK4; Lữ đoàn TT 80 QK4l; Lữ đoàn 283 QK4; Trung đoàn 764 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An; Bộ đội Biên phòng; Hải quân; Công an Nghệ An...
a
Những bàn tay níu lại...
a
a
... những ánh mắt đầy lưu luyến của người anh trai với người em trai nhỏ tuổi... trước giờ chia xa
a
Giọt nước mắt chia tay của chị gái...
a
...của người yêu
a
a
... và của mẹ
a
a
Bịn rịn nhưng đầy niềm tin về con đường đã chọn....

 (Thuỳ Dương - Văn Nhân)

[links()]