Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày đầu người dân địa phương được giảm phí qua Trạm BOT Bến Thủy 1

16:38, 24/04/2017

Hôm nay (24/4) là ngày đầu tiên thực hiện chủ trương giám phí qua cầu Bến Thủy 1 cho các phương tiện loại 1 và loại 2 thuộc các tổ chức, cá nhân nằm trên địa bàn TP Vinh, huyện Hưng Nguyên - Nghệ An và huyện Nghi Xuân, Thị xã Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 vào lúc 6h30 sáng... Ngày đầu tiên chủ trương giám phí qua cầu về mức 0 đồng chính thức có hiệu lực, hoạt động của Trạm thu phí vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, với nhiều chủ phương tiện thuộc địa bàn 4 huyện, thành phố, thị xã được hưởng lợi từ chủ trương này, thì đây là một sự kiện quan trọng.

Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 vào lúc 6h30 sáng 24/4
Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 vào lúc 6h30 sáng 24/4...

Anh Trần Minh Đàn - Khối Bình Yên, Phường Hưng Bình, TP Vinh phấn khởi: Được giảm giá vé như thế này, tôi cũng như người dân rất là phấn khởi, rất vui mừng. Đó là việc làm kịp thời của Chính phủ đảm bảo công bằng cho người dân.

Ngày đầu tiên cư dân địa phương được giảm phí qua cầu về mức 0 đồng chính thức có hiệu lực
...Ngày đầu tiên cư dân địa phương được giảm phí qua cầu về mức 0 đồng có hiệu lực

Việc thực hiện chủ trương giảm phí qua cầu Bến Thủy 1, theo nhiều người dân sẽ tạo điều kiện thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế của các doanh nghiệp khi giảm được kinh phí vận tải trong quá trình sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, với nhiều cá nhân phải thường xuyên qua lại cầu Bến Thủy 1, đây là khoản tiết kiệm không hề nhỏ cho gia đình. Anh Phạm Văn Dân - Thị trấn Xuân Giang, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh nói: Được miễn phí rất có lợi cho bà con. Công chức ở Vinh hay Nghi Xuân qua lại đi làm rất thuận lợi. Mỗi năm cũng tiết kiệm được trên 10 triệu đồng, một khoản đáng kể cho kinh tế của gia đình"

Các chủ phương tiện đều phấn khởi trước chủ trương này
Các chủ phương tiện đều phấn khởi trước chủ trương này

Cho đến thời điểm hiện nay, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã triển khai làm được trên 9.500 trên tổng số 12.800 thẻ cho các chủ phương tiện loại 1 và loại 2. Sáng nay, người dân vẫn tiếp tục đến tại Trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 để làm thủ tục cấp thẻ. Tuy nhiên, không còn tình trạng quá tải như những ngày trước đây.

Theo đại diện của Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, thẻ giảm phí sẽ có hiệu lực đến ngày 31/10/2017, sau đó sẽ được cấp lại để doanh nghiệp quản lý, kiểm soát theo mã vạch cho tất cả các loại phương tiện nằm trong diện được giảm phí tại 4 địa phương. Và cũng trên cơ sở chủ trương này, các loại hình vận tải khách công cộng cũng cần đẩy nhanh việc giảm phí cho hành khách qua trạm Bến Thủy theo cam kết.

(Thái Dương - Quốc Toàn)