Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kim Liên cần hoàn thiện các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu một cách bền vững

12:12, 17/05/2017

Sáng nay (17/5), đ/c Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan… đã khảo sát về tình hình xây dựng Nông thôn mới, nông nghiệp, công nghệ cao, tái cơ cấu nông nghiệp tại huyện Nam Đàn.

Đoàn khảo sát công tác xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại Kim Liên - Nam Đàn
Đoàn khảo sát công tác xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại Kim Liên - Nam Đàn

Sau hơn 2 năm thực hiện đề án xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2015-2016,  xã Kim Liên đã huy động được gần 35 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng và nâng cao chất lượng các tiêu chí mềm. Đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành 14 tiêu chí, trong đó thu nhập bình quân đầu người đã tăng lên trên 35 triệu đồng/người/năm.

Xã cũng đã xây dựng thành công một số mô hình sản xuất mang lại giá trị kinh tế cao. Xã đang phấn đấu hoàn thành 5 tiêu chí còn lại là giao thông, thuỷ lợi, văn hoá, hộ nghèo và môi trường để trở thành xã NTM kiểu mẫu vào năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu: Kim Liên phải hoàn thiện các tiêu chí của xã NTM kiểu mẫu một cách bền vững
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng yêu cầu: Kim Liên phải hoàn thiện các tiêu chí của xã NTM kiểu mẫu một cách bền vững

Sau khi nghe ý kiến góp ý của các sở ngành, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị xã Kim Liên phấn đấu hoàn thành các tiêu chí để về đích NTM kiểu mẫu vào năm 2018. Đồng thời quy hoạch các vùng đất thuận lợi để đấu giá, có thêm nguồn vốn để trả nợ và đầu tư xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí một cách bền vững. 

yoyoyo
Đoàn kiểm tra tiến độ xây dựng công trình Đền thờ gia đình Bác Hồ

Cũng trong sáng nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng và đoàn công tác của tỉnh đã kiểm tra tiến độ xây dựng công trình đền thờ gia đình Bác Hồ; vùng đất dự kiến quy hoạch sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chợ đầu mối nông sản; công trình chống ngập lũ vùng 5 nam, khu vực dự kiến xây dựng đường tránh thị trấn Nam Đàn và vùng đất quy hoạch cụm Công nghiệp Cầu Đòn. 

(Lê Hằng)