Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giọt hồng xứ Nghệ - Trao yêu thương, trao hi vọng

12:47, 25/07/2017

Sáng 25/7, tại thành phố Vinh, Ban tổ chức chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" năm 2017 phối hợp cùng Ban Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ".

Tiếp nối những thành công của năm trước, ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ” hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hy vọng, hạnh phúc cho hàng nghìn người bệnh.

Mặc dù thời tiết thời tiết không ủng hộ nhưng ngay từ sáng sớm rất đông đảo cán bộ, người dân đến tham gia. Ông Phạm Quang Vinh, GS-TS, Phó Viện trưởng Viện huyết học truyền máu Trung ương cho biết: "Mặc dù, thời tiết  xấu do ảnh hưởng của bão số 4, nhưng lượng người đến với "Giọt hồng xứ Nghệ" rất đông. Đây là một tín hiệu vui, cho thấy sự sẻ chia, những nghĩa cử cao đẹp ngày càng được nhân rộng trong cộng đồng".

Chương trình thu hút
Chương trình thu hút hơn 1.000 người đăng ký tham gia hiến máu.

Bạn Nguyễn Văn Toàn (TP Vinh) chia sẻ: “Em rất vui mừng vì bản thân em đã đóng góp một phần vào quỹ máu của trung ương, em mong muốn nhiều bạn trẻ tham gia vì đây là hoạt động ý nghĩa và nhân văn”.

Trực tiếp tham gia hiến máu tại ngày hội, Đ/c Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An nhấn mạnh: Đây là một hành động nhân văn cao đẹp, đã trao sự sống cho hàng nghìn người bệnh đang ngày đêm chờ máu. Được đóng góp một phần vào ngân hàng máu là một điều thiêng liêng và hạnh phúc đối với tôi. Qua ngày hội hiến máu "Giọt hồng xứ Nghệ”, phong trào hiến máu tình nguyện tại Nghệ An ngày càng phát triển và lan tỏa khắp các xã, huyện. Tôi cũng hy vọng mọi người dân xứ Nghệ hãy tiếp tục tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động xã hội như hiến máu nhân đạo để cộng đồng chúng ta luôn khỏe mạnh.

a
Đ/c Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An tại ngày hội hiến máu.

Ngày hội “Giọt hồng xứ Nghệ” là một trong 28 ngày hội hiến máu lớn của chiến dịch “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt 2017”. Mục tiêu đặt ra của chiến dịch tại Nghệ An sẽ thu hút từ 1.300 người đăng ký hiến máu tình nguyện trở lên; dự kiến tiếp nhận tối thiểu 1.000 đơn vị máu an toàn. Số lượng máu hiến sẽ được chuyển về cho Trung tâm huyết học truyền máu Trung ương.

Một số hình ảnh tại ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ":

a
Mặc dù trời mưa nhưng nhiều bạn trẻ đội mưa đến từ rất sớm.
a
Tiến hành lấy máu xét nghiệm
a
Đoàn viên thanh niên Đài PTTH Nghệ An tại ngày hội hiến máu.
a
Niềm vui của các bạn trẻ tham gia ngày hội "Giọt hồng xứ Nghệ".
mau.jpg
Các tình nguyện viên khẩn trương phân loại khối lượng máu.
a
 "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"

Hoàng Thọ