Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gặp mặt cán bộ người dân tộc thiểu số tỉnh Nghệ An lần thứ 5

11:12, 20/09/2017

Sáng nay (20/9), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ chủ chốt cấp huyện và cán bộ lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh là người dân tộc thiểu số đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh lần thứ 5.

Tới dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Hữu Lậm- Trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy,  Lê Minh Thông - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Minh Thông đã thông tin đến đại biểu tham dự tình hình kinh tế xã hội của tỉnh nói chung và công tác dân tộc nói riêng trong thời gian qua.

các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Cụ thể, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm 6 tháng đầu năm tăng 6,9%, đến nay đã có 152 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới . Tổng thu  ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm đạt 5.600 tỷ đồng. Riêng khu vực miền Tây, giá trị tăng thêm 6 tháng ước tăng khoảng 8,3% so với cùng kỳ.

Một số đại diện phát biểu tại buổi gặp mặt.
Một số đại diện phát biểu tại buổi gặp mặt.

Hội nghị cũng được nghe trao đổi, tâm tư của các đồng chí cán bộ chủ chốt người dân tộc thiểu số đã nghỉ hưu. Các ý kiến đều tán thành, ủng hộ những vấn đề đặt ra trong Nghị quyết số 26 của Bộ Chính trị, các chủ trương chính sách của Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành và thực hiện trong thời gian gần đây. Đưa ra những kiến nghị, đề xuất về những vấn đề liên quan đến chính sách, đề án triển khai đối với dân tộc – miền núi.

Bùi Thọ - Hồng Sơn