Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: Sôi nổi hội thi Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn

15:29, 21/09/2017

Hôm nay (21/9), Ủy ban MTTQ huyện Quỳ Hợp tổ chức hội thi "Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn" năm 2017. 

Hội thi có sự tham gia của 20 đội với gần 200 diễn viên không chuyên đến từ 20 xã, thị trấn trên địa bàn. Các đội cùng trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, Trắc nghiệm (kiến thức) và Xử lý tình huống.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Bằng hình thức sân khấu hóa như: hát, múa, hò, vè, tiểu phẩm… các đội đã bám sát được chủ đề về vệ sinh an toàn thực phẩm để chuyển đi thông điệp: Không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất kháng sinh ngoài danh mục cho phép; Không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi gia súc, gia cầm; không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc diệt cỏ, phân bón, hóa chất, kháng sinh trong trồng trọt và chăn nuôi; bảo đảm thời gian cách ly sau khi sử dụng; không sử dụng phẩm màu độc hại, các chất phụ gia, hóa chất không rõ nguồn gốc; chủ động phát hiện hành vi, vi phạm pháp luật an toàn thực phẩm.

Một số Màn chào hỏi trong hội thi.
Một số tiết mục chào hỏi trong hội thi.

Các đội đã giới thiệu, quảng bá những cây, con đặc sản địa phương như: vịt bầu cổ rụt chân ngắn, gà cỏ, bò vàng bản địa, măng đắng, cam quýt, táo ổi....

Với sự chuẩn bị công phu, chu đáo cùng lối diễn xuất tự nhiên, các phẩn thi "Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn" ở Quỳ Hợp diễn ra sôi nổi, hào hứng thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên về tham gia cổ vũ, góp phần thành công của hội thi.

Một tiết mục trong phần thi tiểu phẩm
Một tiết mục tiểu phẩm.

Thông qua hội thi này nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, nhất là những người nông dân trực tiếp sản xuất thực phẩm không sử dụng các loại chất cấm trong sản xuất, chăn nuôi, bảo quản thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe cho chính gia đình mình và cho cả cộng đồng.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì và 3 giải Ba cho các đội thi xuất sắc nhất, qua đây lựa chọn đội thi xuất sắc nhất để tham gia hội thi "Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn" cấp tỉnh tổ chức trong thời gian tới./.

Thu Hường - Đài TTTH Quỳ Hợp