Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An
NTV-Emagazine
.

Tản mạn lễ tình nhân

17:22, 14/02/2020
Có những người coi Valentine là ngày đặc biệt, một số người không thích Valentine, số ít thậm chí ghét Valentine, số còn lại coi đó là một ngày bình thường. Dưới đây là những mẩu chuyện nhỏ về vài người trong những câu truyện kể trên.
 
 
 
 
 

Với tôi nói riêng cũng như những người độc thân nói chung, 14/2 là một ngày bình thường, đôi khi là nhàm chán. Khi mà báo đài quảng cáo rầm rộ về những sự kiện đặc biệt được tổ chức trong ngày này, nào là chương trình khuyến mãi dành cho các cặp đôi khi đi xem phim, đi ăn uống cũng có voucher giảm giá cho các đôi, quảng cáo chocolate ngọt ngào cho Valentine…vv.. thì tôi vẫn coi đó chỉ là những quảng cáo bình thường, xem nhiều thì chán mà chán rồi thì mở kênh khác. Khi độc thân quá lâu thì những thứ đập vào mắt, đặt vào tai chỉ là những thứ quá bình thường. Tôi trơ lì với cảm xúc của mọi người. Ngày ấy đến, tôi sinh hoạt bình thường. Buổi tối về nhà bố mẹ hỏi không đi chơi với người yêu à, tôi gạt tay, cười khẩy và đi vào phòng. Có thể là ngủ, cũng có thể xem tiếp những bộ phim còn dang dở. Socola à, ngày nào tôi chẳng ăn ? Món yêu thích của tôi đó, tôi tự mua, đâu cần phải ngày nọ ngày kia mới được ăn. Khi người ta đang gặm nhấm socola ở ngoài kia, tôi cũng gặm socola ở trong nhà, với bộ phim tôi đang nghiền. Rồi ngủ. Chỉ cần qua 12h đêm thôi là cái sự đặc biệt của mọi người cũng qua đi thôi. Vấn đề chỉ là thời gian, mà muốn quên đi thời gian, đừng nhìn vào đồng hồ hay đếm bất cứ thứ gì đó. Ngủ, là cách để thời gian trôi đi nhanh nhất. Valentine của tôi như vậy đấy, 22 năm rồi vẫn thế, không cần sự khác biệt.

 
 

Với một cô gái xinh đẹp, năng động, sáng tạo như Linh thì việc có một Valentine ngọt ngào bên bạn trai là một việc không hề khó. Linh có khá nhiều người theo đuổi, cô cũng yêu một vài người nhưng mỗi khi đến Valentine, cô chỉ muốn hét lên với người yêu mình rằng “Valentine này xin đừng tặng em chocolate!”. Bởi sau mỗi lần nhận socola, là một lần chia tay. Cô sợ socola, vì đằng sau sự ngọt ngào ấy là những đắng cay mình cô chịu đựng. Đến và đi là điều đương nhiên phải có trên đời nhưng đừng mang cho nhau ngọt ngào rồi lại gửi cho nhau quá nhiều cay đắng, đừng để người ta hi vọng nhiều rồi lại thất vọng đến tột cùng. Cô chỉ hy vọng ai đó đến với cô dài lâu, không cần hứa nhiều, không cần vẽ tương lai, không cần quà cáp, không cần những thứ vật chất xa xỉ, chỉ cần mỗi ngày được bên nhau, nhiều lần mỗi ngày sẽ làm nên cả đời...

 
 

Với một số người,  vị ngọt của socola Valentine đặc biệt hơn rất nhiều so với ngày thường. Có những cặp đôi yêu xa, ngày nào cũng được gặp nhau qua video call nhưng chỉ đến những ngày lễ tết họ mới thực sự cảm nhận được sự thiếu thốn tình cảm do khoảng cách. Vì vậy mà mỗi dịp lễ đến, nếu được ở bên nhau hoặc được trao cho nhau những lời chúc, những cái ôm, những món quà, thì đó quả là điều tuyệt vời.

 
 

Đôi khi yêu gần cũng cần một ngày để sốc lại tình cảm. Nếu đã quá chán ngán với cảnh giận dỗi, ngày nào cũng chạm mặt nhau hay buồn bực vì người yêu không hiểu mình thì rất cần có một dịp để xoá đi những hiểu lầm ấy. Valentine là một ngày lễ như vậy. Với người bình thường thì đó là một ngày bình thường nhưng đối với những cặp đôi thì đó luôn là một ngày đặc biệt. Có thể không hoa, không quà, không đèn nến lãng mạn nhưng chỉ cần được nói, được cười cùng nhau, cùng chia sẻ những điều chưa từng dám nói, ngày nào cũng là Valentine. Còn với những người đang mang trong mình yêu thương từ một phía, đây là cơ hội tốt để bày tỏ. Dù bị từ chối hay được chấp nhận, nói ra tấm lòng mình cũng là một điều xứng đáng cho sự dũng cảm của bản thân. Bày tỏ và nhẹ lòng, thế là đủ!

  
 

 

NTV

Xem thêm bình luận

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm