Đài phát thanh và truyền hình Nghệ An
NTV-Emagazine
.

Hơi ấm mùa Xuân

12:50, 10/02/2024
Trong bối cảnh biến động khó lường của thế giới, cùng với cả nước, bằng sự kiên trì, quyết liệt và sáng tạo trong thực hiện các mục tiêu KT-XH, Nghệ An đã nỗ lực vượt qua khó khăn, giữ vững đà tăng trưởng. GDP đạt 7,14%. Thu ngân sách năm thứ 2 đạt trên 21 nghìn tỷ đồng. Thu hút đầu tư nước ngoài FDI tiếp tục là điểm sáng, đứng thứ 8 cả nước, lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ USD, đạt 1,6 tỷ USD ... 

Trong bối cảnh biến động khó lường đó, cùng với cả nước, bằng sự kiên trì, quyết liệt và sáng tạo trong thực hiện các mục tiêu KT-XH, Nghệ An đã nỗ lực vượt qua khó khăn, giữ vững đà tăng trưởng. GDP đạt 7,14%. Thu ngân sách năm thứ 2 đạt trên 21 nghìn tỷ đồng. Thu hút đầu tư nước ngoài FDI tiếp tục là điểm sáng, đứng thứ 8 cả nước, lần đầu tiên vượt mốc 1 tỷ USD, đạt 1,6 tỷ USD. Năm 2023 cũng được xem là năm có những chuyển biến tích cực, cụ thể trong CCHC. Chuyển đổi số phát huy hiệu quả sâu rộng trong công tác quản lý, đời sống của nhân dân. Tinh thần, thái độ, trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có bước chuyển biến rõ nét, phục vụ tốt hơn người dân và doanh nghiệp. Tình trạng tỉnh mở, sở thắt, huyện “chặt” gần như đã không còn đất sống.

Một dấu ấn đặc biệt trên lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, khẳng định truyền thống tốt đẹp của người dân Nghệ An, thủy chung, nhân văn, nghĩa tình. Đầu năm, toàn tỉnh phát động cuộc vận động hỗ trợ xây dựng sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Đến cuối năm, đã có hơn 7500 ngôi nhà được xây mới và xóa tạm bợ, với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 350 tỷ đồng, bằng cả chặng đường 5 năm trước đó. 

Người dân huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nhận bàn giao những căn nhà trong Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở
Người dân huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An nhận bàn giao những căn nhà trong "Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở"

Và những ngày cận kề Tết, người nghèo Nghệ An thêm ấm lòng bởi hàng chục tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng chung tay trong chương trình Tết Vì người nghèo, Xuân Giáp Thìn, để nhà nhà, người người, đều có thêm niềm vui khi Tết đến, Xuân về. 

Chương trình Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024
Chương trình Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024

Phát triển kinh tế, luôn song hành với an sinh xã hội. Suy cho cùng, mục tiêu tối thượng của Đảng, Nhà nước ta cũng là làm sao để người dân được sống trong hạnh phúc, hòa bình, ấm no, ai cũng có cơm ăn, ai cũng có áo mặc, con cái được học hành, nhân dân được chăm sóc sức khỏe như tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Năm mới Giáp Thìn 2024 đang đến với những dự báo còn nhiều thác gềnh phải đối mặt, vượt qua. Trên hành trình mỗi bước đi, Nghệ An, quê hương Bác Hồ, luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Trung ương và và cán bộ, nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế. 

Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ấn nút khởi công VSIP Nghệ An II, ngày 29/8/2023
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long ấn nút khởi công VSIP Nghệ An II, ngày 29/8/2023

Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, công bố. Khu kinh tế Nghệ An mở rộng diện tích, khu công nghiệp Vsip 2 khởi động, rộng cửa đón thêm các ‘đại bàng” về làm tổ. Thành phố Vinh sát nhập với Cửa Lò tạo thành động lực tăng trưởng. Hai nút thắt là mở rộng sân bay Vinh và nâng cấp cảng biển Cửa Lò, Nghi Thiết đang dần được tháo gỡ. Đường lớn đã mở. Chúng ta cùng đặt niềm tin vào sức trẻ, khát vọng vươn lên tầm cao mới, Nghệ An sẽ sớm thực hiện thành công Nghị quyết 39 của Bộ chính trị về Xây dựng, phát triển Tỉnh Nghệ An đến 2030, tầm nhìn 2045.

 

Xem thêm bình luận

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm