An toàn giao thông

Tương Dương ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ

15:06, 15/05/2020
Thực hiện kế hoạch 150/KH-CAT-PC08 của Công an Nghệ an, ngày 15/5, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Tương Dương đã tổ chức ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ trên tất cả các tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ thuộc địa bàn quản lý. 

Với huyện miền núi như Tương Dương, ngoài tuyến Quốc lộ 7A, còn có nhiều tuyến tỉnh lộ chạy qua các xã thuộc vùng lòng hồ, vùng biên biới, nên mật độ các phương tiện tham gia giao thông tương đối nhiều, nhất là sau khi thời gian nới lỏng giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid1-19.

 Bố trí thêm lực lượng cơ động tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đường.

Thực tế cho thấy, nhiều hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự An toàn giao thông đôi khi không thể hiện ra bên ngoài, chỉ khi kiểm tra mới phát hiện được lỗi, như; tài xế không có bằng lái xe, không có bảo hiểm hay mang theo vũ khí, chở vật liệu nổ hoặc hàng cấm. Chỉ khi kiểm tra bằng cách dừng xe thì mới có thể phát hiện được lỗi vi phạm.

Trong thời gian ra quân, CSGT được phép dừng tất cả các xe để kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm.

Thực hiện Kế hoạch 150/KH-CAT-PC08 của Công an Nghệ An, lực lượng Cảnh sát giao thông, công an huyện Tương Dương đã bố trí lực lượng, thiết bị kỹ thuật tập trung kiểm soát các loại xe.

Test kiểm tra đối tượng nghi sử dụng chất gây nghiện.

Theo đó, lực lượng chức năng sẽ tập trung kiểm tra các xe chở khách, container, xe tải, xe con và môtô, đặc biệt chú ý những lỗi về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, lạng lách, đánh võng, đồng thời tổng kiểm kiểm soát các loại giấy tờ của tài xế ô tô từ 4 chỗ ngồi trở lên.

Lập biên bản các trường hợp vi phạm.

Trong ngày đầu ra quân, đã kiểm tra hàng trăm phương tiện lưu thông, trong đó xử lý lập biên bản nhiều xe vi phạm các lỗi, đặc biệt qua kiểm tra đã phát hiện một số trường hợp có nồng độ cồn, sử dụng chất gây nghiện khi tham gia giao thông.

May Huyền – Mạnh Lục

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện