An toàn giao thông

Kỳ Sơn cưỡng chế cắt hạ thùng xe cơi nới trái phép

21:08, 27/11/2020
Ngày 27/11, Sở giao thông vận tải Nghệ An, phối hợp với đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an huyện Kỳ Sơn tổ chức kiểm soát, xử lý và cưỡng chế cắt hạ các thùng xe trọng tải lớn cơi nới thùng xe trái phép.
Các loại xe do các tổ chức, cá nhân tự cơi nới thùng xe là xe trọng tải lớn như xe Ben, xe HOWO.

Theo đó, lực lượng chức năng đã triệu tập và tổ chức cưỡng chế cắt, hạ thù xe của 5 phương tiện ô tô tải có hành vi cơi nới, nâng thùng xe chở hàng vượt quá thiết kế cho phép được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, tải trọng cầu, đường bộ, với các mức vi phạm, cơi nới từ 30 đến trên 60 cm.

Tất cả các xe bị lực lượng chức năng triệu tập để cắt hạ thành thùng đúng quy định.

Song song việc thực hiện cưỡng chế cắt, hạ thùng xe, từ nay đến hết ngày 31/12/2020, lực lượng chức năng huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý trường hợp xe chở quá tải trọng cho phép. Đặc biệt, các phương tiện xe ô tô siêu trường, siêu trọng không thực hiện đúng các quy định về an toàn trong giấy phép lưu hành xe.

Tổ chức cắt hạ thành thùng xe tự cơi nới trái quy định.

Cùng với tổ chức cưỡng chế cắt bỏ thành thùng xe, trong thời gian tới lược lượng chức năng huyện Kỳ Sơn sẽ tiếp tục tuần tra, kiểm soát các phương tiện tái phạm trong việc chở, tải quá quy định, cũng như tiếp tục tái phạm việc cơi nới thùng xe


 

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện