An toàn giao thông

Nữ sinh duy nhất của tỉnh Nghệ An lọt vào vòng chung kết cuộc thi "ATGT cho nụ cười ngày mai"

16:55, 16/03/2021
Bộ GD&ĐT vừa công bố danh sách học sinh THPT tham dự vòng 2 cuộc thi "ATGT cho nụ cười ngày mai” năm học 2020 – 2021. Trong đó, em Trương Thị Cẩm Vân - nữ sinh duy nhất của tỉnh Nghệ An lọt vào vòng chung kết.

Em Trương Thị Cẩm Vân hiện là học sinh lớp 11, trường THPT Quỳ Hợp 3.  Vân là học sinh duy nhất của tỉnh Nghệ An và là 1 trong 32 học sinh của cả nước đã vượt qua hơn 7.300 bài thi, lọt vào vòng chung kết cuộc thi "ATGT cho nụ cười ngày mai", được tổ chức tại Nha Trang sắp tới.

Em Trương Thị Cẩm Vân (áo trắng) tham gia học ngoại khóa.

Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” là chương trình giáo dục ATGT cho học sinh cấp THCS và THPT, do công ty Honda Việt Nam, Bộ GD&ĐT phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An phối hợp triển khai rộng khắp trên cả nước từ năm 2011 đến nay.

 Bộ GD&ĐT công bố danh sách học sinh tham gia vòng chung kết cuộc thi "ATGT cho nụ cười ngày mai".

Vòng sơ loại cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2020-2021 thu hút sự tham gia nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh ở khắp các tỉnh thành trên cả nước bằng hình thức bài thi trực tuyến, diễn ra từ ngày 6/1/2021 đến 6/2/2021. Trước đó, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 nên việc dạy và học bị gián đoạn. Để hội thi không bị ảnh hưởng, ngày 03/2/2020, Công ty Honda Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã quyết định thay đổi hình thức thi từ thi trên giấy sang hình thức thi trực tuyến, giúp giáo viên và học sinh chủ động làm bài thi tại nhà. 

Trương Thị Cẩm Vân - nữ sinh duy nhất của tỉnh Nghệ An lọt vào vòng chung kết cuộc thi "ATGT cho nụ cười ngày mai"

Việc kịp thời thay đổi hình thức thi trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 là minh chứng cho việc mở rộng và đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động giáo dục trên lĩnh vực ATGT. Hoạt động này đã góp phần trang bị cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cần thiết.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện