An toàn giao thông

Sở GTVT Nghệ An hướng dẫn phương tiện vận chuyển hàng hoá ra vào TPHCM trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16

18:40, 15/07/2021
Sở Giao thông Vận tải Nghệ An vừa có văn bản số 2373/SGTVT-VT, hướng dẫn (tạo luồng xanh) phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian Thành phố Hồ Chính Minh thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chinh phủ.

Theo đó, đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hoá trên địa bàn tỉnh:

- Chủ động liên hệ với Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tại địa phương hoặc các đơn vị được Sở Y tế chỉ định để khẩn trương thực hiện xét nghiệm, tiêm phòng vắc - xin (nếu có) cho lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa trên xe và các đối tượng khác có liên quan đến hoạt động kinh doanh của đơn vị. 

- Người điều khiển phương tiện hàng hóa ghi lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc; đảm bảo thông thoáng phương tiện, thường xuyên mở cửa sổ phương tiện; hạn chế tiếp xúc với người khác. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang trong suốt quá trình vận chuyển và bốc dỡ hàng hóa, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch nước sát khuẩn, khử khuẩn phương tiện vận chuyển. Sử dụng điện thoại mở kết nối mạng liên tục, có cài đặt các ứng dụng Bluezone, tokhaiyte.vn để khai báo, theo dõi y tế. 

Người điều khiển phương tiện vận chuyển đến, đi ra từ khu vực phong tỏa hoặc ổ dịch phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc bằng test nhanh hai lần vào thời điểm trước khi đi và khi quay về. 

- Trước khi phương tiện, lái xe đi đến, đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch, yêu cầu lái xe cung cấp thông tin đến các chốt kiểm soát liên ngành tại địa phương đi đến hoặc đi qua gồm: Thẻ nhận diện cho phương tiện; giấy xét nghiệm PCR (âm tính) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SAR COV-2 (âm tính) hoặc Giấy chứng nhận tiêm phòng vắc xin. Đơn vị kinh doanh vận tải chủ động phương án bố trí lái xe phù hợp với hành trình di chuyển (đi và quay về), thời gian chờ xếp dỡ hàng hóa... và thời gian có hiệu lực của giấy xét nghiệm Covid-19. 

- Đơn vị kinh doanh vận tải tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của phương tiện, lái xe thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình. 

- Thủ trưởng đơn vị vận tải, lái xe phải cam kết và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác của thông tin đã cung cấp cho các chốt kiểm soát liên ngành và các Sở Giao thông vận tải trong quá trình vận chuyển. 

Loại hình vận chuyển được cấp Thẻ nhận diện phương tiện:

- Xe ô tô từ các tỉnh khác vận chuyển hàng hóa thiết yếu, hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh, hàng hóa đến các Cảng, KCN được lưu thông đi đến, đi qua TP. Hồ Chí Minh và ngược lại. 

- Xe ô tô vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện