An toàn giao thông

Nghĩa Đàn: Lấn chiếm lòng đường phơi lúa tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

19:58, 27/05/2022
Những ngày này, nông dân Nghĩa Đàn đang bước vào thu hoạch lúa vụ Xuân 2022. Tuy nhiên, một số nơi tái diễn tình trạng, nông dân chiếm dụng lòng, lề đường để phơi rơm rạ, thóc lúa và vận hành máy tuốt lúa, vừa gây mất mỹ quan, vừa tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Ngoài lý do chật hẹp, không có diện tích phơi, nhiều người dân sợ phơi thóc làm bụi bẩn nhà cửa nên đã mang ra đường phơi. Việc trưng dụng mặt đường để phơi thóc chiếm lòng đường, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông.

Người dân phơi lúa lấn chiếm lòng đường.
Người dân phơi lúa lấn chiếm lòng đường.

Nhiều gạch, đá, cành cây được người dân dùng để ghim bạt phơi đã trở thành những chướng ngại vật nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông. Các phương tiện khi lưu thông qua những đoạn đường này đều phải giảm tốc độ hoặc lấn sang cả làn đường ngược chiều.

a
Người dân phơi lúa lấn chiếm lòng đường.

Để xảy ra tình trạng trên, bên cạnh ý thức của người dân chưa cao, còn do công tác tuyên truyền, vận động của chính quyền một số địa phương chưa được chú trọng đúng mức. Các cơ quan chức năng cũng chưa quyết liệt xử lý triệt để những vi phạm nêu trên.

a
Người dân phơi lúa lấn chiếm lòng đường, đặt các chướng ngại vật khiến phương tiện tham gia giao thông phải lấn làn đường.

Nhiều người dân mong muốn chính quyền địa phương chấn chỉnh ngay tình trạng này để bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

a
Nhiều tuyến đường nông thôn bị người dân lấn chiếm phơi rơm.

 

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện