An toàn giao thông

Đóng một phần đường ngang dân sinh tại xã Nghi Yên - Nghi Lộc

17:56, 10/06/2022
Sáng 10/6, Ban An toàn Giao thông tỉnh phối hợp UBND huyện Nghi Lộc và Công ty CP Đường sắt Nghệ An tiến hành đóng một phần đường ngang dân sinh tại Km 299+600 thuộc địa phận xóm 1 xã Nghi Yên (Nghi Lộc), nhằm hạn chế phương tiện giao thông đi qua đoạn đường này.  

Sau khi xây dựng cầu vượt từ Quốc Lộ 1A vào xã Nghi Yên (Nghi Lộc), trên địa bàn xã còn 3 đường ngang dân sinh. Trong đó, đường ngang dân sinh giao cắt với đường sắt tại km 299+600 đoạn qua xóm 1 có lưu lượng người và phương tiện lưu thông đông nhất. Chủ yếu người dân đi chợ, công nhân làm việc ở khu công nghiệp và học sinh.

Tại điểm giao nhau giữa đường sắt và đường dân sinh này đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, làm chết hàng chục người, thiệt hại về tài sản hàng tỷ đồng. Nguyên nhân do người tham gia giao thông không chú ý quan sát biển báo, khoảng cách hành lang giữa đường bộ và đường sắt quá gần và dốc.

a
Đóng một phần đường ngang dân sinh tại Km 299+600 thuộc địa phận xóm 1 xã Nghi Yên (Nghi Lộc).

Trong quá trình thi công đóng một phần đường ngang, UBND huyện Nghi Lộc, Ban ATGT Tỉnh, Công ty CP Đường sắt Nghệ An đã bố trí lực lượng, phương tiện máy móc, đồng thời thông báo cho nhân dân và các chủ phương tiện không lưu thông qua. Công an tỉnh, Công an huyện Nghi Lộc bố trí lực lượng làm tốt công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, phục vụ quá trình thi công được thuận lợi.

a
Các lực lượng đảm bảo ANTT, trật tự ATGT, phục vụ quá trình thi công được thuận lợi.

Để giảm thiểu TNGT đường sắt, bên cạnh việc thu hẹp đường ngang, cần sự tự giác, ý thức cao hơn nữa của mỗi người dân khi tham gia giao thông như: Tuân thủ tín hiệu đèn, hiệu lệnh của người gác chắn, không vượt gác chắn (tại các điểm đường ngang có gác chắn); không cố vượt khi tàu sắp chạy qua, có ý thức quan sát trước khi qua đường sắt.

Thu Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện