An toàn giao thông

Quỳ Hợp: Lấn chiếm lòng lề đường trên quốc lộ 48 gây mất an toàn giao thông

18:20, 05/11/2022
Theo phản ánh của người dân, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường xảy khá phổ biến tại quốc lộ 48, đoạn qua địa bàn xóm Dinh, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp.
Ô tô xếp hàng đậu 2 bên lòng lề đường.

Chúng tôi có mặt tại xã Tam Hợp vào ngày 5/11 để nghi nhận phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở, mới 7 giờ sáng nhưng đã có hàng chục ô tô tải đậu, đỗ dọc 2 bên đường khiến cho lòng đường bị thu hẹp, ảnh hưởng đến an toàn cho tham gia giao thông.

Quốc lộ 48, đoạn xóm Dinh, xã Tam Hợp chủ yếu là quán ăn.

Theo quan sát của chúng tôi thì hai bên đường hầu như là quán ăn, bởi vậy hàng ngày các tài xế ô tô đều cho xe đậu, đỗ dọc hai bên đường để vào quán ăn uống. Điều đáng nói, các hộ dân đều kinh doanh ăn uống ngay tại nhà ở nên không có bãi đỗ xe phục vụ khách. Theo đó, các tài xế “vô tư” ai đến trước đậu trước, ai đến sau đậu sau và cứ thế 2 bên lòng lề đường bị chiếm dụng và nguy cơ luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông, gây nhiều bức xúc cho người dân tham gia giao thông.

Đoạn đường luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Đơn cử, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra mới đây ngay tại khu vực này chưa lâu. Vụ tai nạn đã khiến một nữ sinh, trú tại xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp tử vong. Thời điểm xảy ra tai nạn, nữ sinh điều khiển xe máy do khuất tầm nhìn nên đã tông vào đuôi ô tô đậu bên đường.

Để đường thông, lề thoáng thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp ra quân, kiên quyết xử lý các trường hợp nêu trên.                                              

  Hồ Ngọc

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện