An toàn giao thông

Chấm dứt hoạt động vận tải khách tại bến xe Chợ Vinh

11:31, 01/02/2023
Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đã có Quyết định số 838 về việc chấm dứt hoạt động bến xe khách tại Bến xe Chợ Vinh từ ngày 30/4/2023.

Để chuẩn bị cho việc chấm dứt hoạt động bến xe khách và điều chuyển các tuyến vận tải hành khách đang hoạt động hiện nay tại bến xe Chợ Vinh, tránh tình trạng xe khách chạy tuyến cố định hoạt động xuyên tâm trong nội thành phố, hạn chế tình trạng dừng đỗ, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An thông báo chủ trương điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định (bao gồm các tuyến ngoại tỉnh và tuyến nội tỉnh) hiện tại đang khai thác tại bến xe chợ Vinh về hoạt động tại các bến xe trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên.

Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đề nghị Sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải khách có liên quan biết về kế hoạch chấm dứt hoạt động bến xe khách tại bến xe chợ Vinh và điều chuyển các luồng tuyến vận tải hành khách cố định đi, đến các bến xe trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên để phối hợp thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An.

Đồng thời, yêu cầu Công ty CP Bến xe Nghệ An rà soát các đơn vị kinh doanh vận tải, số lượng phương tiện và biểu đồ chạy xe của các tuyến vận tải hành khách cố định (bao gồm các tuyến ngoại tỉnh và tuyến nội tỉnh) hiện tại đang khai thác tại bến xe chợ Vinh. Đồng thời tổ chức phổ biến, tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh vận tải, các chủ xe cũng như hành khách đi xe được biết, đảm bảo hoạt động vận tải khách thuận lợi, không bị gián đoạn.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện